Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
552 người đang online

Chị Cầm Thị Trình thôn Đồng Ngấn xã Thượng Ninh vượt khó vươn lên phát triển kinh tế từ mô hình tổng hợp

Đăng ngày 26 - 05 - 2022
100%

Thưa quý vị và các bạn. Trong thời gian qua, phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc đã có sức lan tỏa và phát triển sâu rộng, góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt đời sống nông thôn. Chị Cầm Thị Trình Thôn Đồng Ngấn xã Thượng Ninh là một trong những hội viên phụ nữ năng động, chịu khó và thoát nghèo nhờ xây dựng thành công mô hình phát triển kinh tế gia đình tổng hợp đã mang hiệu.

 

       Chị Trình chia sẽ, những năm đầu khi mới lập gia đình có các con nhỏ, cuộc sống vợ chồng chị gặp rất nhiều khó khăn, hai vợ chồng đã phải xoay sở nhiều nghề để có tiền trang trải cuộc sống. Với quyết tâm vượt khó chị đã trăn trở, tìm hướng đi mới trong phát triển kinh tế nhằm cải thiện cuộc sống. Từ số tiền tiết kiệm được chị đã mạnh dạn đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi dê. Để nâng cao hiệu quả sản xuất chị luôn chủ động học hỏi kinh nghiệm, phương thức chăn nuôi, phòng trừ bệnh, thường xuyên tiêm phòng vắc-xin, giữ vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông. Với việc tích cực tham gia các lớp tập huấn, tiếp thu những kỹ thuật chăn nuôi áp dụng vào thực tế nên đàn Dê của gia đình chị sinh trưởng và phát triển tốt, không bị mắc bệnh. Ngoài phát triển chăn nuôi Dê, gia đình chị còn chăn nuôi bò và gia cầm các loại và trồng keo. Hiện nay gia đình chị có gần 50 con Dê, 8 ha keo,  12 sào ao thả cá các loại và chăn nuôi gia súc gia cầm. Nhờ thực hiện đúng quy trình kỹ thuật và chú ý chăm sóc nên diện tích rừng trồng của gia đình chị sinh trưởng, phát triển rất nhanh. Hàng năm có thu nhập tương đối cao từ chăn nuôi và cây trồng, mức thu nhập bình quân đạt hàng trăm triệu đồng/ năm.

       Không chỉ phát triển kinh tế, năng động, sáng tạo nắm bắt thời cơ trong phát triển kinh tế, chị còn gương mẫu, đi đầu trong các phòng trào của Hội phụ nữ địa phương. Chị thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, cách làm ăn phát triển kinh tế của bản thân mình cho các chị em trong chi hội có nhu cầu để phát triển kinh tế. Có thể nói, chị  Cầm Thị Trình là tấm gương điển hình về cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị Trình thật đáng trân trọng để cho các hội viên khác học tập../.

                                                                                                                                                                                                                                                                               Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Phát động Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân(26/04/2024 9:20 SA)

Như Xuân phấn đấu xây dựng ít nhất 160 ngôi nhà cho hộ nghèo(25/04/2024 6:33 CH)

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Tháng 4, triển khai nhiệm vụ tháng 5 năm 2024.(25/04/2024 5:39 CH)

Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn(25/04/2024 5:28 CH)

Đội QLTT số 13: Đẩy mạnh công tác kiểm tra an toàn thực phẩm tại các điểm cổng trường học trên...(25/04/2024 5:09 CH)

Bế mạc Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024(24/04/2024 5:40 CH)

    °