Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
1189 người đang online

Phát huy hiệu quả nguồn vốn vay từ ngân hàng CSXH

Đăng ngày 31 - 03 - 2022
100%

Thời gian qua, nhờ được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Như Xuân, nhiều mô hình kinh tế trên địa bàn đã có thêm nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế, đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới của nhiều địa phương trên địa bàn huyện.

       Thực hiện chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với sản xuất vùng sản xuất tập trung, nâng cao giá trị trên ha canh tác xã Xuân Hòa đã chuyển đổi vùng đất trồng sắn, mía kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao như trồng cây ăn quả, trồng rau màu.

        Đến thăm mô hình sản xuất rau an toàn của gia đình anh Lê Đình Quân, thôn Thanh Niên, xã Xuân Hòa, với 6ha, Sau khi được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng CSXH huyện về chương trình vốn vay cho hộ sản xuất  kinh doanh vùng đặc biệt khó khăn với số tiền 50 triệu đồng, từ nguồn vốn vay gia đình anh Quân đã sử dụng vào việc đầu tư mở rộng sản xuất trồng rau an toàn bằng việc trồng Bầu và Bí đao, góp phần tăng thu nhập cho gia đình.

        Anh Quân chia sẽ: Được tiếp cận với chương trình vay vốn ưu đã giải quyết việc làm của ngân hàng CSXH huyện, đối với gia đình chúng tôi thực sự là rất có ý nghĩa, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và đầu ra của sản phẩm rau quả; từ nguồn vốn vay gia đình tôi đã sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích vốn vay, ổn định mở rộng sản xuất, từ đó góp phần tăng giá trị trên 1 ha diện tích.

        Trên cơ sở văn bản chỉ đạo của UBND huyện, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Như Xuân đã phối hợp và tham mưu cho Chủ tịch UBND các xã xây dựng Đề án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Trên cơ sở đó Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã khảo sát và thống nhất lựa chọn các mô hình để tham mưu cho Trưởng Ban đại diện HĐQT tập trung giao chỉ tiêu tăng trưởng cho các đơn vị. Trong suốt quá trình quản lý vốn vay có sự phối hợp chặt chẽ của các ngành chức năng, các hội, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là qua mạng lưới các Tổ tiết kiệm và vay vốn đã thường xuyên giám sát các thành viên vay vốn đảm bảo sử dụng đúng mục đích, hiệu quả. Việc giải ngân cũng như thu hồi vốn, lãi tại các Điểm giao dịch ở các xã, thị trấn được thực hiện vào một ngày cố định trong tháng đã tạo thuận lợi cho các hộ vay vốn tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Định kỳ hàng tháng, hàng quý cán bộ NHCSXH huyện kiểm tra tình hình vốn cho vay, từ đó có phương án đẩy mạnh việc lập dự án, giải ngân cho vay vốn, hạn chế tình trạng ứ đọng vốn, đồng thời tăng cường công tác thu hồi nợ đến hạn, đẩy nhanh quay vòng vốn vay nhằm tạo thêm nhiều cơ hội cho người lao động có nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm. Theo thống kê của NHCSXH huyện Như Xuân đến hết tháng 3/2022, tổng dư nợ các chương trình tín dụng cho vay trên địa bàn huyện đạt hơn 441 tỷ đồng, với hơn 9.809 hộ vay để đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh dịch vụ, giải quyết việc làm, Trồng rừng, nước sạch vệ sinh môi trường…

         Có thể nói, Các chương trình tín dụng hỗ trợ vay vốn từ Ngân hàng CSXH huyện đã góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, tạo năng suất và hiệu quả cao, đặc biệt trong việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi từ cây, con có hiệu quả thấp sang trồng cây, nuôi con có hiệu quả kinh tế cao hơn; thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn vì thế cũng được nâng lên./.

                                                                                                Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °