Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
1579 người đang online

Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP; Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của thủ tướng chính phủ.

Đăng ngày 28 - 07 - 2021
100%

Sáng 27/7, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP; Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của thủ tướng chính phủ. Dự có đồng chí Nguyễn Đức Đồng - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV huyện ủy, thành viên BCĐ thực hiện nghị quyết 68 của Chính Phủ. Chủ tịch UBND, cán bộ chính sách việc làm các xã, Thị trấn. Đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBND huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.

       Dịch bệnh COVID-19 đã và đang ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân. Để giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch; kịp thời phục hồi, ổn định sản xuất, kinh doanh; đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động đồng thời hỗ trợ, khắc phục khó khăn cho các công ty, doanh nghiệp, khu chế xuất… ngày 1/7/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Để cụ thể hóa Nghị quyết 68 của Chính Phủ, ngày 7/7/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg quy định việc thực hiện một số chính sách theo Nghị quyết số 68/NQ-CP. Quyết định này quy định cụ thể đối tượng, điều kiện, hồ sơ, quy trình, thủ tục thực hiện hỗ trợ các chính sách đối với người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

       Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội huyện đã hướng dẫn 1 số nội dung chính trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg. Theo đó, Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính Phủ quyết nghị thực hiện 12 chính sách hỗ trợ gồm: Chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; Chính sách tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; Hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động; Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ người lao động ngừng việc; Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; Hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị COVID-19 (F0) từ 27/4 đến 31/12/2021; Hỗ trợ 1 lần với đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, hoạ sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV; Chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh; Chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất; Hỗ trợ đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác.

        Trên cơ sở nội dung được triển khai, các đại biểu dự hội nghị cũng đã tham gia thảo luận, đề xuất một số giải pháp cụ thể, sát thực để quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết được kịp thời, thuận lợi và đạt hiệu quả cao, giúp người lao động và người sử dụng lao động sớm nhận được hỗ trợ theo đúng quy định, góp phần từng bước ổn định đời sống, phục hồi, duy trì các hoạt động kinh doanh – sản xuất, đảm bảo thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

        Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Đồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị tập trung quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ; Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ bảo đảm công khai, minh bạch, kịp thời, chính xác. Đặc biệt, cần tập trung rà soát kỹ đối tượng được thụ hưởng chính sách, tránh trùng lặp, đảm bảo nguyên tắc, nội dung, quy trình, thủ tục đề nghị hỗ trợ theo quy định.  Làm tốt công tác tuyên truyền để người lao động và người sử dụng lao động hiểu rõ mục đích, nội dung, ý nghĩa của chính sách này. Triển khai thực hiện khẩn trương nghị quyết 68 nhưng phải đảm bảo chính xác, đúng đối tượng; không để xảy ra tình trạng trục lợi chính sách; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có. Đây là chính sách cho người khó khăn, đồng chí đề nghị các cấp từ huyện đến cơ sở không gây khó khăn, phiền hà, nhũng nhiễu cho các đối tượng. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát hướng dẫn các xã, thị trấn việc thực hiện chính sách. Phòng lao động phân công điều chỉnh các đồng chí phụ trách các xã, thị trấn cho phù hợp. Thực hiện việc chi trả đến các đối tượng một cách nhanh, đúng, đủ và kịp thời nhất./.

                                                                                                       Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 75 năm thành lập Đảng bộ huyện ( 25/8/1949 - 25/8/2024).(26/04/2024 7:00 CH)

Đồng chí Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên tại huyện Như Xuân.(26/04/2024 6:29 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy thăm và tặng quà gia đình chính sách tại xã Hóa Quỳ nhân...(26/04/2024 5:52 CH)

Hội nghị ra mắt và tập huấn xây dựng mô hình “ Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” tại xã...(26/04/2024 5:03 CH)

Hội nghị tổng kết dự án “ Thúc đẩy sinh kế bền vững thông qua phát triển kinh doanh nhỏ tại huyện...(26/04/2024 4:44 CH)

Phát động Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân(26/04/2024 9:20 SA)

    °