Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
1132 người đang online

Công điện về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện trước diễn biến mới của dịch bệnh

Đăng ngày 23 - 07 - 2021
100%

Ngày 21/7/2021, Chủ tịch UBND huyện Như Xuân ban hành công điện gửi trưởng các phòng, ban, ngành cấp huyện; các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện; chủ tịch UBND các xã, thị trấn về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện trước diễn biến mới của dịch bệnh. Nội dung công điện như sau:

Hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, lây lan nhanh, mạnh, trên diện rộng; nhiều tỉnh thành trên cả nước đã phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; các tỉnh còn lại đang tăng cường và siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện Công điện số 22/CĐ-UBND ngày 20/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trước diễn biến mới của dịch bệnh; trước tình hình trên, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện yêu cầu Trưởng các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các nội dung sau:

1. Tăng cường, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trên mọi lĩnh vực, mọi địa bàn trong toàn huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải tích cực đi đầu, nêu gương trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trưởng các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND huyện về công tác phòng, chống dịch; tuyệt đối không để xảy ra sai sót, sai phạm do lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch thuộc phạm vi, lĩnh vực được phân công phụ trách.

 2. Thực hiện nghiêm túc, quyết liệt sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, BCĐ huyện về phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua, đồng thời, bổ sung một số biện pháp phòng, chống dịch như sau:

- Khuyến cáo mọi người dân không đi đến vùng có dịch; không ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết; nếu ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm các quy định 5K; trong đó nhất thiết phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người và không tập trung quá 30 người nơi công cộng. Khuyến khích người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các giao dịch điện tử, trực tuyến.

- Thông báo, khuyến cáo người thân đang ở vùng có dịch không trở về tỉnh trong thời gian này; nếu cần thiết về phải chủ động khai báo khách quan, trung thực 2 với chính quyền các xã, phường, thị trấn hoặc thôn, bản, tổ dân phố, tổ giám sát Covid cộng đồng để được tư vấn, theo dõi kịp thời và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

- Từ 0h00' ngày 21/7/2021, tất cả công dân từ các tỉnh, thành phố đến huyện Như Xuân lưu trú hoặc công dân trong huyện đi ra ngoài tỉnh ngay sau khi trở về phải đến khai báo y tế tại Trạm Y tế hoặc Trung tâm Y tế gần nhất để được hướng dẫn, phân luồng và chỉ định thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; nếu không có giấy chứng nhận đã tiêm đủ vắc xin Covid-19 hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR trong vòng 72 giờ thì phải làm Test nhanh kháng nguyên với Covid-19 và phải tự trả phí xét nghiệm. Riêng người về từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có thể làm Test nhanh kháng nguyên tại các chốt kiểm soát dịch ở Dốc Xây, thị xã Bỉm Sơn và xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành. Được miễn phí Test nhanh cho người trên 65 tuổi; trẻ em dưới 12 tuổi; gia đình chính sách; hộ nghèo; thương binh; bệnh binh theo quy định của tỉnh.

- Bắt buộc các cơ sở dịch vụ ăn uống trên tuyến đường Hồ Chí Minh phải có vách ngăn, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người. Các cơ sở dịch vụ ăn uống khác trên địa bàn huyện phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người; khuyến cáo các cơ sở dịch vụ ăn uống lắp đặt camera giám sát và khuyến khích thực hiện hình thức bán hàng mang về.

 - Hạn chế tối đa việc tổ chức các sự kiện tập trung đông người, người chủ trì tổ chức phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lây nhiễm, xuất hiện các trường hợp F0, F1 liên quan đến sự kiện.

3. Về công tác cách ly:

- Giao ban chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND huyện, Trung tâm Y tế huyện rà soát, chuẩn bị các điều kiện thành lập khu cách ly tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện, Khu công sở cũ xã Xuân Quỳ để sẵn sàng tiếp nhận, cách ly tối thiểu 200 người.

- Yêu cầu Ban chỉ huy Quân sự huyện chỉ đạo, vận hành đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát lây nhiễm theo hướng dẫn của ngành y tế, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly.

4. Giao Công an huyện chủ trì, chỉ đạo lực lượng công an, UBND các xã, thị trấn xiết chặt kiểm soát không để sót, lọt các ca nhiễm và người ngoại tỉnh vào địa phương lưu trú.

5. Giao Trung tâm Y tế tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện xét nghiệm sàng lọc tại các khu vực và các đối tượng nguy cơ cao (bệnh viện, siêu thị, bến xe, các chợ, lái xe liên tỉnh, xe ôm, cán bộ công chức làm việc tại các khu vực tiếp xúc với nhiều người…) theo Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 02/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.

6. Về kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm công tác phòng chống dịch: Phát động tháng cao điểm từ ngày 21/7/2021 đến 21/8/2021, sau đó thực hiện thường xuyên việc kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

- Công an huyện tăng cường tuần tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

- Trung tâm Y tế tổ chức kiểm tra đôn đốc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung và các cơ sở y tế.

- Giao phòng Kinh tế - Hạ tầng tổ chức kiểm tra, đôn đốc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại siêu thị, chợ, các khu vực có kinh doanh dịch vụ - thương mại đông người; kiểm tra, đôn đốc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trong hoạt động giao thông vận tải.

- Giao phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Liên đoàn lao động huyện và UBND các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra đôn đốc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại các công ty, doanh nghiệp, các cụm công nghiệp, nhất là tại các xã Xuân Bình, Bãi Trành.

7. Đề nghị Ban Tuyên giáo Huyện ủy chỉ đạo phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - TTTT và Du lịch huyện; các cơ quan thông tin tuyên truyền lựa chọn các nội dung phù hợp, đa dạng, đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền để người dân biết và phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện - yêu cầu các phòng, ban, ngành, đơn vị cấp huyện; UBND các xã, thị trấn; các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện; các tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm túc thực hiện./.

<

Tin mới nhất

Phát động Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân(26/04/2024 9:20 SA)

Như Xuân phấn đấu xây dựng ít nhất 160 ngôi nhà cho hộ nghèo(25/04/2024 6:33 CH)

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Tháng 4, triển khai nhiệm vụ tháng 5 năm 2024.(25/04/2024 5:39 CH)

Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn(25/04/2024 5:28 CH)

Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng...(23/04/2024 11:01 SA)

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 năm 2024(22/04/2024 6:16 CH)

    °