Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
1359 người đang online

Đồng chí Trần Mạnh Long – Phó Bí thư Huyện Ủy - Chủ tịch UBND huyện Thăm và kiểm tra công tác trồng mới chè tại xã Cát Vân

Đăng ngày 17 - 03 - 2021
100%

Để phát triển vùng nguyên liêu chè khai thác tiềm năng nông nghiệp trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng nền nông nghiệp huyện Như Xuân phát triển đa dạng, toàn diện và gắn với sản xuất hàng hóa. Để đảm bảo thực hiện trồng chè vụ Xuân năm 2021 theo kế hoạch. Vừa qua, đồng chí Trần Mạnh Long - Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện đã đi thăm và kiểm tra diện tích trồng chè mới tại xã Cát Vân.

       Trong năm 2021, huyện Như Xuân triển khai trồng mới 10 ha chè chất lượng cao tại xã Cát Tân và Cát Vân. Hiện nay hai xã đã bắt đầu triển khai trồng chè tại các hộ gia đình đã đăng ký, chủ yếu là giống chè PH8. Đây là giống chè được đánh giá là có năng suất, chất lượng cao, sinh trưởng và phát triển tốt, có thể phù hợp với mọi điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng. Các hộ dân đăng ký diện tích trồng chè mới năm nay sẽ được huyện hỗ trợ 15 triệu đồng/1ha theo chính sách của huyện về thực hiện Đề án trồng chè nguyên liệu. 

       Qua kiểm tra thực tế cho thấy: Các hộ đăng ký đã trồng chè đã hoàn tất công tác chuẩn bị từ việc làm đất đến vật tư phân bón, sẵn sàng tiếp nhận nguồn giống để trồng. Để công tác trồng chè đạt hiệu quả cao, đồng chí Trần Mạnh Long - Phó bí thư Huyện y - Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu chính quyền xã Cát Vân phải vào cuộc tích cực, bám sát chỉ đạo nhân dân thực hiện đúng quy trình. Phòng nông nghiệp tăng cường bám sát cơ cở, nắm bắt tình hình, xử lý và hướng dẫn cho người dân biết về quy trình cũng như kỹ thuật trồng chè, nhằm phát triển thành công vùng quy hoạch chè trên địa bàn huyện. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy chính quyền xã Cát Vân chỉ đạo các đoàn thể, nhất là đoàn thanh niên tập trung mọi nguồn lực vận động nhân dân đẩy nhanh tiến độ trồng chè vụ xuân để đảm bảo cây chè sinh trưởng và phát triển tốt. Tiếp tục vận động bà con hiểu được tầm quan trọng của cây chè, không chỉ là cây xóa đói giảm nghèo mà còn là cây mang lại thu nhập ổn định cho người dân, để nhân dân biết và đồng tâm thực hiện./.

                                                                                                                                                                                                                                                                          Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Tập huấn chăn nuôi trâu bò cái sinh sản ở Cát Tân(22/04/2024 5:43 CH)

Trưởng thôn Lâm Chính gương mẫu, phát triển kinh tế(17/04/2024 4:10 CH)

Như Xuân: 40 hộ nghèo, cận nghèo xã Tân Bình được nhận bò giống sinh sản(13/04/2024 8:28 CH)

Như Xuân: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa...(11/04/2024 6:14 CH)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã trao 41 bò cái sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn...(11/04/2024 6:01 CH)

Huyện Như Xuân tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án hạ tầng trọng điểm(05/04/2024 5:56 CH)

    °