Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
634 người đang online

Huyện Như Xuân tăng cường thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội

Đăng ngày 07 - 10 - 2021
100%

Việc thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng năm là rất quan trọng bởi là yếu tố then chốt quyết định đến sự phát triển của địa phương. Tuy nhiên, trong chín tháng năm 2021, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Như Xuân đã linh hoạt, chủ động, hài hòa trong thực hiện kế hoạch để có thể thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Bá Hùng, Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND - Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid 19 huyện và đoàn công tác đến thăm hỏi và động viên các cán bộ, chiến sỹ, lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID19 tại điểm chốt xã Thượng Ninh đi Thiều huyện Triệu Sơn.  

         Trong điều kiện bình thường mới, việc vừa ổn định, phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch Covid-19 được huyện Như Xuân ưu tiên thực hiện. Ngay từ đầu năm 2021, huyện đã triển khai thực hiện các giải pháp, cách làm cụ thể, phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị và trong 9 tháng đầu năm 2021 bước đầu đạt những kết quả tích cực. Cụ thể, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, nhiều chỉ tiêu hoàn thành và vượt kế hoạch năm. Tổng giá trị sản xuất 9 tháng ước đạt 6.108,17 tỷ đồng. Trong đó giá trị sản xuất ngành Nông nghiệp đạt 708.81 tỷ đồng; Giá trị sản xuất Lâm Nghiệp ước đạt 341,18 tỷ đồng; Giá trị Thủy Sản ước đạt 56,13 tỷ đồng. Chăn nuôi tiếp tục được quan tâm đầu tư phát triển theo hướng tạp trung, an toàn sinh học, toàn huyện có 258 trang trại. Chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo thực hiện. Xã Cát Tân đã hoàn thiện 100% các tiêu chí. Bình quân toàn huyện đạt 15,8 tiêu chí/xã. Chỉ đạo thực hiện 5 chương trình, dự án, mô hình phát triển sản xuất mới, gồm trồng Chè nguyên liệu, trồng Xoài keo, cây Gai xanh, cây Dổi lấy hạt và mô hình liên kết chăn nuôi vịt gia công cho tập đoàn MaVin. Văn hóa xã hội chuyển biến tích cực, đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện. Trong thời gian qua Cấp ủy chính quyền Huyện chỉ đạo nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả công tác phòng, chống dịch covid19. Công tác Quốc phòng - An ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

        Ông Dương Hữu Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bãi Trành- Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã cho biết: "Ngoài việc tập trung nhân lực, vật lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, từ đầu năm 2021 đến nay, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Bãi Trành đã linh hoạt trong thực hiện các phần việc mà Kế hoạch, Nghị quyết ngay từ đầu năm đã đề ra. Trong đó, xã tiếp tục huy động các nguồn lực để thực hiện các tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao, chăm lo đời sống cho người dân địa phương, triển khai thực hiện các công trình thủy lợi để đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất và giúp người dân khôi phục lại diện tích vườn cây ăn trái nhằm tăng thu nhập, ổn định đời sống".

        Song song đó, mục tiêu thứ hai về phòng, chống dịch Covid-19 đã và đang được huyện Như Xuân tăng cường chỉ đạo thực hiện. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, tùy vào đặc điểm tình hình của địa phương cũng như trên địa bàn tỉnh trong từng thời điểm, huyện đã ban hành nhiều văn bản tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, huyện luôn xác định rõ nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần tập trung thực hiện quyết liệt trên tinh thần "chống dịch như chống giặc". Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thuộc địa bàn, lĩnh vực mình phụ trách, quản lý.

        Trên tinh thần ấy, huyện Như Xuân đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Trong đó, huyện chú trọng công tác thông tin tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch một cách thường xuyên, rộng khắp với đa dạng các hình thức như: Tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, loa di động, khẩu hiệu, pa nô, áp phích. Qua đó, đã góp phần nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân và cộng đồng của người dân; đồng thời, chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, lợi dụng tình hình dịch bệnh để tung tin bịa đặt gây tâm lý hoang mang trong Nhân dân.

        Bà Lê Thị Quyên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã,  Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Bình Lương cho biết: "Nhờ tận dụng lợi thế địa phương và phát huy tốt tinh thần đoàn kết nội bộ nên trong 9 tháng  năm 2021, xã Bình Lương tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả nổi bật, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Còn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 thì từng thành viên trong Ban Chỉ đạo xã đã phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngại thời gian ngày đêm để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra trên địa bàn. Trong đó, xã đã thực hiện nhanh chóng, hiệu quả việc thành lập, đưa vào hoạt động các chốt kiểm soát phòng dịch, các Tổ Covid cộng đồng".

        Đặc biệt, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, thường xuyên bám sát cơ sở để kịp thời tham gia xử trí các tình huống. Ngành Y tế của huyện tập trung kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, tăng cường sàng lọc, rà soát, nắm chắc đối tượng có nguy cơ mắc bệnh; giám sát chặt chẽ các đối tượng cách ly. Đồng thời, tham mưu cho UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện trong việc thực hiện tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đúng theo quy định của cấp trên, đến nay toàn huyện đã tiên 8 đợt, số người đã tiên mũi 1 là: 4.352 người, số người tiên đủ mũi 2 là: 1.274 người.

         Phát triển kinh tế để nâng cao sức mạnh phòng, chống dịch; phòng, chống dịch để xây dựng môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - đó là hướng đi của huyện Như Xuân trong thời gian qua. Do đó, trong thời gian tới, ngoài việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền cơ sở thực hiện nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2021, huyện Như Xuân cũng tăng cường công tác lãnh đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tập trung vào các giải pháp cụ thể, những khâu đột phá nhằm phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của địa phương./.

<

Tin mới nhất

Phát động Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân(26/04/2024 9:20 SA)

Như Xuân phấn đấu xây dựng ít nhất 160 ngôi nhà cho hộ nghèo(25/04/2024 6:33 CH)

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Tháng 4, triển khai nhiệm vụ tháng 5 năm 2024.(25/04/2024 5:39 CH)

Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn(25/04/2024 5:28 CH)

Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng...(23/04/2024 11:01 SA)

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 năm 2024(22/04/2024 6:16 CH)

    °