Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
762 người đang online

Như Xuân ký kết hợp tác thỏa thuận với Công Ty CP chế biến Chè Phương Đông và Trung tâm nghiên cứu và phát triển chè.

Đăng ngày 18 - 01 - 2021
100%

Chiều 14/1/2021, UBND huyện Như Xuân tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công Ty CP chế biến Chè Phương Đông, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An và Trung tâm nghiên cứu và phát triển chè xã Phú Hộ, thị xã Phú thọ, tỉnh Phú Thọ. Về phía huyện Như Xuân có Đồng chí Trần Mạnh Long - Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, Đồng chí Nguyễn Đức Đồng - UV BTV - Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng chuyên môn có liên quan, Chủ tịch UBND xã Cát Tân, Cát Vân. Về phía Công ty cổ phần chế biến chè Phương Đông có ông Đặng Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT, đại diện Ban giám đốc Công ty. Về phía Trung tâm nghiên cứu và phát triển chè có ông Đặng Văn Thư - Phó viện trưởng Viện khoa học nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Giám đốc Trung tâm.

 

      Tại hội nghị, các bên cũng đã cùng trao đổi để đi đến thống nhất ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác đầu tư phát triển vùng nguyên liệu chè tại huyện Như Xuân, với các nội dung chính: Công ty cổ phần chế biến Chè Phương Đông sẽ đầu tư xây dựng nhà máy chế biến Chè xuất khẩu đóng trên địa bàn huyện Như Xuân. Đồng thời hai bên cùng hợp tác để xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu chè công nghiệp theo tiêu chuẩn Vietgap tiến tới xây dựng vùng chè hữu cơ gắn với du lịch sinh thái theo tiêu chuẩn RA cung cấp nguyên liệu cho nhà máy chế biến hoạt động. Đối với Trung tâm nghiên cứu và phát triển Chè ký kết thỏa thuận hợp tác về việc chuyển giao khao học kỹ thuật và cung ứng giống để phát triển vùng nguyên liệu chè tại huyện Như Xuân.

         Bản thỏa thuận cũng thể hiện cam kết và trách nhiệm của các bên. Trong đó UBND huyện Như Xuân sẽ phối hợp với Công ty cổ phần chế biến Chè Phương Đông định hướng quy hoạch vùng nguyên liệu chè giai đoạn đầu vào vụ Xuân 2021, tại 2 xã Cát Tân và Cát Vân với diện tích 10ha, UBND huyện cam kết đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp và chỉ đạo sát sao các ngành trong việc thúc đẩy liên kết sản xuất và phát triển vùng nguyên liệu Chè; Tạo thuận lợi cho Công ty tiếp cận các hộ nông dân để xây dựng mô hình chuyên canh của Công ty đạt chuẩn Vietgap và các điều kiện cần thiết khác để Công ty thực hiện Dự án. Công ty cổ phần chế biến Chè Phương Đông và Trung tâm nghiên cứu và phát triển Chè, có trách nhiệm cung cấp giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phù hợp quy định, tư vấn kỹ thuật, giới thiệu tư vấn cấp chứng chỉ an toàn và hữu cơ đối với các sản phẩm được tạo ra từ vùng nguyên liệu trong chuỗi giá trị sản phẩm mà Công ty thực hiện; tổ chức đào tạo cho nông dân; bao tiêu toàn bộ sản phẩm đầu ra trong vùng với giá ổn định, hợp lý và theo cơ chế thị trường; cam kết áp dụng các giải pháp khoa học và công nghệ nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm. Công ty cam kết triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ, mang lại lợi ích kinh tế - xã hội cho huyện Như Xuân.

                                                                                                Trung tâm VH – TT – TT và Du Lich

<

Tin mới nhất

Phát động Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân(26/04/2024 9:20 SA)

Như Xuân phấn đấu xây dựng ít nhất 160 ngôi nhà cho hộ nghèo(25/04/2024 6:33 CH)

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Tháng 4, triển khai nhiệm vụ tháng 5 năm 2024.(25/04/2024 5:39 CH)

Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn(25/04/2024 5:28 CH)

Đội QLTT số 13: Đẩy mạnh công tác kiểm tra an toàn thực phẩm tại các điểm cổng trường học trên...(25/04/2024 5:09 CH)

Bế mạc Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024(24/04/2024 5:40 CH)

    °