Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
330 người đang online

Hội nghị sơ kết hoạt động công tác hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2017.

Đăng ngày 06 - 07 - 2017
100%

Sáng ngày 06/7, Hội nông dân huyện Như Xuân tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công tác hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Mạnh Long, Phó bí thư TT HU, đồng chí Lê Văn Bá, Giám đốc trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí trong BTV Huyện hội, lãnh đạo UB MTTQ, các ngành đoàn thể huyện, chủ tịch, phó chủ tịch Hội nông dân 18 xã, thị trấn.

Toàn cảnh hội nghị

       6 tháng đầu năm 2017, các cấp hội nông dân trong huyện có nhiều đổi mới trong hoạt động công tác hội qua đó đã thúc đẩy hoạt động hội và phong trào nông dân trên địa bàn huyện có những bước phát triển tích cực: kết nạp mới được 87 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 10.120 hội viên. Ba phong trào thi đua lớn của Hội tiếp tục được đẩy mạnh. Đặc biệt phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng và phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới được triển khai hiệu quả. 6 tháng đầu năm đã có 2.942 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi 3 cấp. Nguồn quỹ hỗ trợ nông dân toàn huyện đạt trên 604,8 triệu đồng; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện thực hiện ủy thác cho các hội viên nghèo vay vốn, đến nay Hội đang quản lý 104 tổ tiết kiệm và vay vốn với 4.722 thành viên, dư nợ 92 tỷ 857 triệu đồng; tiếp tục tín chấp cho hội viên nông dân vay vốn Ngân hàng NN&PTNT huyện với số dư nợ đến nay qua tổ chức hội đạt 25 tỷ 306 triệu đồng cho hơn 589 hộ vay của 20 tổ vay vốn, đã giúp cho nông dân có vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh và vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, các cấp hội nông dân trong huyện đã chủ động phối hợp với các ngành tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về nông lâm nghiệp cho hội viên nông dân, phối hợp với chi nhánh thương mại huyện cung ứng 30 tấn phân bón các loại cho nông dân theo hình thức chậm trả trong vụ chiêm xuân 2017.

       Phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới  được quan tâm, đã có 6.990 hộ hội viên nông dân đăng ký đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Trong 6 tháng đầu năm, Hội viên nông dân trong toàn huyện đã tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới gắn với cải tạo vườn tạp, thực hiện phong trào vườn sạch nhà đẹp, chỉnh trang nhà cửa, đường làng ngõ xóm, đồng thời đăng ký giúp đỡ thoát nghèo cho 183 hộ hội viên nông dân trở lên. Ngoài ra, các cấp hội nông dân trên địa bàn còn tích cực tham gia đảm bảo QPAN, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM và nhiều phong trào thi đua yêu nước của cấp trên và địa phương phát động.

       Tại hội nghị đã tập trung thảo luận đóng góp vào nội dung báo cáo 6 tháng đầu năm, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân 6 tháng cuối năm 2017, như: tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục vận động hội viên nông dân thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Hội cấp trên; tập trung xây dựng củng cố tổ chức Hội, nâng cao chất lượng cán bộ Hội; tiếp tục triển khai sâu rộng và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua sản xuất, xây dựng NTM, đoàn

Đồng chí Trần Mạnh Long – Phó bí thư thường trực huyện ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

       Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Bá – BTV Tỉnh hội – Giám đốc trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Trần Mạnh Long – Phó bí thư  thường trực huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp hội nông dân huyện nhà đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí chỉ ra những hạn chế tồn tại để các cấp hội nông dân khắc phục để những tháng cuối năm 2017 đạt mục tiêu kế hoạch đề ra, đồng thời đồng chí đề nghị: Các cấp hội cần phối hợp với các ngành, các đơn vị tổ chức mở các lớp dạy nghề ngắn hạn, tập huấn chuyển giao KHKT cho hội viên nông dân, vận động hội viên tích cực tham gia cải tạo vườn tạp, chuyển đổi diện tích cây kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao. Phối hợp với các ngân hàng xử lý nợ quá hạn và rải ngân nguồn vốn đầu tư sản xuất kinh doanh cho nông dân. Đẩy mạnh tuyên truyền vận động hội viên nông dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục đổi mới, nội dung phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động công tác hội, tăng cường các dịch vụ hỗ trợ nông dân trên các lĩnh vực, tiếp tục phối hợp triển khai các nội dung hoạt động, thu hút các nguồn lực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất. Chuẩn bị tốt nguồn nhân sự Đại hội các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2018 – 2023.

       Tại hội nghị đã trao giấy khen của TW hội Nông dân Việt Nam cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2016./.

<

Tin mới nhất

Tập huấn chăn nuôi trâu bò cái sinh sản ở Cát Tân(22/04/2024 5:43 CH)

Trưởng thôn Lâm Chính gương mẫu, phát triển kinh tế(17/04/2024 4:10 CH)

Như Xuân: 40 hộ nghèo, cận nghèo xã Tân Bình được nhận bò giống sinh sản(13/04/2024 8:28 CH)

Như Xuân: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa...(11/04/2024 6:14 CH)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã trao 41 bò cái sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn...(11/04/2024 6:01 CH)

Huyện Như Xuân tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án hạ tầng trọng điểm(05/04/2024 5:56 CH)

    °