Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
728 người đang online

Xây dựng Nông thôn mới từ góc nhìn “Đường tranh bích họa” tại xã Bình Lương

Đăng ngày 10 - 04 - 2023
100%

Nhằm chung tay với các cấp ủy, chính quyền xã Bình Lương trong phong trào xây dựng Nông thôn mới, góp phần làm thay đổi diện mạo, khởi sắc cho quê hương. Bằng việc làm thiết thực cán bộ, đoàn viên, hội viên xã Bình Lương xây dựng nên "Đường tranh bích họa" thôn Quang Trung, Làng Gió, Thắng Lộc, Làng Sao làm đẹp không gian sống bằng những đường tranh bích họa thay thế những con đường với những bức tường cũ bong tróc, úa màu, rêu mốc.

“Đường tranh bích họa” ở thôn Thắng Lộc xã Bình Lương

        Trên bức tường rào cũ mốc, Ủy ban nhân dân xã Bình Lương đã phối hợp MTTQ và các đoàn thể đã quét vôi ve tô điểm cho tường rào, và những ngôi nhà chạy dọc tuyến đường chính trong thôn, vẽ nên con đường bích họa hết sức tươi mới góp phần tô điểm thêm cho bộ mặt nông thôn mới nơi đây.

        Với ý tưởng sáng tạo, vì con đường xanh - sạch - đẹp, chỉ trong thời gian ngắn, với lực lượng  chủ yếu là cán bộ và Nhân dân trong xã và giáo viên trường Mầm Non,Tiểu học và Trung học cơ sở, đã biến bức tường rào cũ mốc trên dọc đường khu dân cư thôn Quang Trung, Làng Gió, Thắng Lộc, Làng Sao và điểm trường mầm non Bình Lương thành những bức tranh bích họa tuyệt đẹp. Dưới các nét vẽ từ những đôi bàn tay khéo léo, con đường bích họa với những sắc màu ấn tượng, sinh động dần hiện ra. Đồng chí Đinh Thị Thắm, Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân xã Bình Lương cho biết: “Mỗi bức tranh đều có một chủ đề khác nhau, Những bức tranh trên con đường bích hoạ tái hiện phong cảnh làng quê; diện mạo vùng quê đổi mới, khởi sắc nhờ xây dựng nông thôn mới ở Bình Lương; giữ gìn vệ sinh môi trường; qua đó chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp để mọi người, mỗi người dân cùng nâng cao ý thức xây dựng quê hương”.

        Việc làm ý nghĩa này của cán bộ, đoàn viên, hội viên xã Bình Lương đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân, cấp ủy, chính quyền địa phương, các đoàn viên, hội viên  tích cực tự nguyện tham gia ngày công. Các hộ dân có tường bao, tường nhà đều nhất trí tạo những bức họa trên tường nhà mình. Nhiều gia đình, cá nhân trong thôn đã ủng hộ kinh phí, vật tư để thực hiện những bức họa ý nghĩa mang màu sắc quê hương, góp phần làm thay đổi diện mạo vùng quê. Anh Lê Văn Như, Thôn Quang Trung phấn khởi bày tỏ: “Chúng tôi cũng rất mừng vì cán bộ, đoàn viên, hội viên hôm nay đã làm được nhiều việc ý nghĩa trong xây dựng quê hương. Từ khi tuyến đường tranh bích họa trong thôn được hoàn thành mọi người dân ai cũng thấy phấn khởi và tự hào về cảnh quan môi trường thôn mình trở nên sáng - xanh - sạch đẹp hơn. Từ đó mọi người cùng nhau thường xuyên dọn dẹp làm sạch tuyến đường. Tôi mong là ngày càng có thêm nhiều những bức tranh làng quê đẹp như thế này nữa trong toàn xã”.

“Đường tranh bích họa” ở thôn Quang Trung xã Bình Lương

        Dưới bàn tay tài hoa của các họa sỹ không chuyên và những cán bộ, đoàn viên, hội viên , “Con đường bích họa đã khoác "tấm áo" mới với sắc màu rực rỡ lên những bức tường cũ bong tróc, úa màu, in hằn dấu vết thời gian không chỉ góp phần tô điểm cho cảnh sắc làng quê mà còn giúp người dân nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo vệ môi trường. Mỗi bức tranh có nội dung khác nhau nhưng đều mang ý nghĩa tuyên truyền về lịch sử quê hương và hành trình Nhân dân đồng lòng chung sức xây dựng nông thôn mới…Công trình này không những tạo cảnh quan môi trường xanh - sạnh - đẹp, góp phần tô điểm cho cảnh sắc làng quê mà còn giúp người dân nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo vệ môi trường.                                                                         

                                                                                                                           Đoàn Lưu – BTGHU Như Xuân

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °