Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
834 người đang online

Lan tỏa phong trào hiến đất mở đường xây dựng nông thôn ở xã Cát Tân

Đăng ngày 24 - 03 - 2023
100%

Khi cán bộ tuyên truyền, Nhân dân đồng thuận, phong trào hiến đất mở đường đã thực sự lan tỏa trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao ở xã Cát Tân với mục tiêu xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông ngày càng khang trang, người dân thuận tiện sinh hoạt.

 

       Hưởng ứng phong trào mở rộng đường giao thông nông thôn ở xã Cát Tân, trong thời gian qua cấp ủy, chính quyền xã Cát Tân đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân trên địa bàn xã với phương châm xây dựng nông thôn mới người dân là chủ thể dân biết, dân bàn, dân làm và dân hưởng thụ, khi xã phát động hiến đất mở rộng đường tính đến nay đã có 59 hộ đã tự nguyện phá bỏ 179,5 m tường rào, 84m2 mái tôn và phá dỡ hàng chục cổng xây kiên cố, hiến đất với tổng diện tích 1355m để mở rộng hành lang đường

       Chúng tôi có mặt tại thôn Cát Xuân xã Cát Tân, được chứng kiến tận mắt thấy hơn 1km đường khu trung tâm xã được mở rộng, hệ thống mương thoát nước đã hoàn thành, bề mặt đường gọn gàng, sạch sẽ, hai bên dọc tuyến đường các hộ gia đình đang tự nguyện dỡ tường rào, hàng quán, phá cổng kiên cố, hiến đất để mở rộng tuyến đường. Điển hình cho phong trào này là gia đình ông Lương Xuân Biền thôn Cát Xuân xã Cát Tân. Gia đình ông có hệ thống tường rào, cổng nhà kiên cố được đầu tư hơn 50 triệu đồng, tuy nhiên trong thời gian qua UBND xã đã vận động bà con hiến đất, hiến tài sản để mở rộng tuyến đường, gia đình ông vui mừng, phấn khởi và ủng hộ, từ hàng quán, tường rào, cây ven đường cho đến cổng ngõ, gia đình ông đã tự nguyện tháo dỡ để mở rộng đường.

       Gia đình Ông Nguyễn Văn Sáng có chiều dài hơn 20m tường rào và 1 gian bán hàng, nhưng sau khi được tuyên truyền vận động việc hiến đất để mở rộng đường giao thông. Ông đã tự nguyện tháo dỡ và hiến đất để xây dựng công trình vì lợi ích chung của cộng đồng. Đường rộng hơn, không những việc đi lại được thuận tiện, các cháu đi học tránh va chạm giao thông, mà còn giúp cho địa phương ngày càng phát triển”.

       Công tác vận động, tuyên truyền để bà con tự nguyện hiến đất, hiến tài sản rất thuận lợi, bởi vì ai cũng hiểu được lợi ích của việc mở rộng tuyến đường. Tại thôn Cát Xuân nhờ các hộ dân đồng loạt ủng hộ hiến đất, những ngày này không khí mở đường xây dựng nông thôn mới đang diễn ra sôi nổi. Thôn có 38 hộ dân nằm trong diện phải tháo dỡ tường rào và một số công trình khác nhưng bà con nhân dân đều đồng thuận tự nguyện tham gia hiến đất và tài sản. Để tuyến đường thôn dài hơn 1km đảm bảo đủ chiều rộng 7m và hành lang đường mỗi bên 01m, nhiều hộ dân sinh sống dọc hai bên đường đã tình nguyện hiến gần 1.355m đất trị giá hàng tỷ đồng. Trong đó, hộ hiến nhiều nhất là 78m 2, có nhà hiến hơn 50 m² đất ở, có gia đình cổng và tường rào vừa xây mới, người dân cũng đã tự nguyện tháo dỡ. Tạo điều kiện để UBND xã Cát Tân thực hiện nâng cao tiêu chí giao thông.

       Đất đai là tài sản giá trị lớn, rõ ràng hiến đất là quyết định không hề dễ dàng khi cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn, hơn thế nữa, việc cắt đi một phần đất đai cha ông để lại cũng là điều trăn trở của không ít người. Thế nhưng, ý thức được hiến đất làm đường xây dựng NTM là xây dựng cho cộng đồng và cho chính bản thân gia đình nên nhiều người dân xã Cát Tân đặc biệt là thôn Cát Xuân đã sẵn sàng chặt cây, nhường đất, phá bỏ công trình để làm đường giao thông.

       Sự đóng góp của người dân đã góp phần quan trọng giúp địa phương mở rộng được tuyến đường giao thông trở nên rộng rãi, khang trang. Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, ý Đảng hợp lòng dân, tin rằng phong trào hiến đất mở đường sẽ tiếp tục được lan tỏa trong mỗi người dân tại xã Cát Tân là những tấm gương sáng để người dân trong các thôn của xã Cát Tân cũng như các xã khác noi theo góp phần xây dựng quê hương Như Xuân ngày một giàu đẹp văn minh.

                                                                                                                                                                                                                                                                                      Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch   

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °