Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
867 người đang online

Gương chi Hội Trưởng Hội phụ nữ làm kinh tế giỏi

Đăng ngày 01 - 03 - 2023
100%

Hưởng ứng phong trào “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thời gian qua trên địa bàn Thị Trấn Yên Cát đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ phát huy đức tính cần cù, chịu khó, tích cực học tập, lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Nhiều chị em phụ nữ đã vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương. Điển hình như chị Bùi Thị Trang sinh năm 1997 Người dân tộc Mường, Chi hội Trưởng chi hội phụ nữ khu phố Cát Tiến, thị trấn Yên Cát.

       Chị Bùi Thị Trang là gương cán bộ Hội phụ nữ điển hình trong Phong trào sản xuất kinh doanh giỏi ở Thị Trấn Yên Cát. Tổng thu nhập của gia đình ước đạt từ 100 đến 150 triệu đồng/năm, bằng việc phát triển kinh tế nuôi trâu sinh sản và trồng rừng. Hiện nay, gia đình chị đã có 10 con trâu, 1 ha cỏ, ngoài ra đã trồng được gần 5 ha cây keo. Gia đình chị được chính quyền địa phương ghi nhận là hộ có kinh tế vững vàng, cuộc sống gia đình sung túc và hơn hết là những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế gia đình, chị chia sẻ với bà con con khu phố cùng phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống.

       Tham gia công tác Hội từ năm 2021, mặc dù bận rộn với công việc gia đình nhưng chị Bùi Thị Trang không bao giờ chậm trễ hay nản lòng với công việc được giao. Với vai trò là chi hội trưởng chi hội phụ nữ Khu Phố Cát Tiến chị Trang luôn luôn trăn trở, suy nghĩ để tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế, từ đó giúp chị em thấy được ý nghĩa khi tham gia tổ chức hội và đến với các hoạt động ngày càng nhiều hơn.

        Ngoài làm kinh tế giỏi chị Trang là một cán bộ Hội năng động, nhiệt tình với phong trào, luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, qua đó thu hút, vận động chị em phụ nữ tích cực tham gia các phong trào hoạt động, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Bằng sức lao động và tinh thần tự lực vươn lên, chị là tấm gương điển hình trong Phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi cho chị em phụ nữ Thị Trấn Yên Cát học tập vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                          Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Trưởng thôn Lâm Chính gương mẫu, phát triển kinh tế(17/04/2024 4:10 CH)

Như Xuân: 40 hộ nghèo, cận nghèo xã Tân Bình được nhận bò giống sinh sản(13/04/2024 8:28 CH)

Như Xuân: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa...(11/04/2024 6:14 CH)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã trao 41 bò cái sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn...(11/04/2024 6:01 CH)

Huyện Như Xuân tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án hạ tầng trọng điểm(05/04/2024 5:56 CH)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố về tình hình thực hiện giải ngân...(04/04/2024 5:45 CH)

    °