Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm”, cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân đã không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân, hướng tới sự hài lòng của người dân.
![](/portal/Photos/2025-02-11/7c0cf6c11e25f3bd2.jpg)
![](/portal/Photos/2025-02-11/176c5d5d4fb5b67d1.jpg)
Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân đón tiếp bệnh nhân đến khám bệnh
Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân có quy mô 268 giường bệnh. Bệnh viện hiện có 146 cán bộ, nhân viên y tế làm việc tại 13 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 1 phòng khám đa khoa trực thuộc. Với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân, tạo sự tin tưởng cho Nhân dân, bệnh viện đã chú trọng phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế. Hằng năm, bệnh viện đã chỉ đạo các khoa/phòng thực hiện tốt các quy trình, quy định về chuyên môn nhằm giảm tối đa các rủi ro tai biến trong chẩn đoán, điều trị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo niềm tin cho người dân khi đi khám chữa bệnh tại bệnh viện. Để nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh cho người dân, bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng phát triển nguồn nhân lực. Nhờ đó, trong năm 2024, Bệnh viện Đa khoa huyện đã khám cho 53.400 lượt bệnh nhân; điều trị nội trú cho 11.603 lượt bệnh nhân; thực hiện thành công 1.160 ca phẫu thuật.
![](/portal/Photos/2025-02-11/d9f2486dd1e6fadd6.jpg)
![](/portal/Photos/2025-02-11/be6db2dc89626dd5.jpg)
Đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện khám bệnh cho người dân
Một trong những giải pháp mà bệnh viện quan tâm thực hiện để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh chính là chú trọng phát triển, ứng dụng các dịch vụ kỹ thuật y tế chất lượng cao trong khám chữa bệnh. Bệnh viện đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho Nhân dân. Cụ thể như, máy phục vụ phẫu thuật nội soi; máy đo huyết áp điện tử; máy chụp cắt lớp, giường cấp cứu đa năng... Song song với việc đầu tư máy móc hiện đại, bệnh viện đã tạo điều kiện cho cán bộ, y, bác sĩ thường xuyên tiếp cận máy móc, trang thiết bị hiện đại để có khả năng sử dụng tốt các trang thiết bị, ứng dụng hiệu quả vào công tác khám chữa bệnh. Nhiều kỹ thuật khó được các y, bác sĩ thực hiện thành công, như phẫu thuật nội soi trong sản khoa, phẫu thuật nội soi các bệnh lý trong ổ bụng... Nhờ triển khai các kỹ thuật lâm sàng mới, bệnh viện đã cấp cứu người bệnh kịp thời, hiệu quả, giúp tạo lòng tin cho Nhân dân.
![](/portal/Photos/2025-02-11/480aecfcd7829a7d3.jpg)
![](/portal/Photos/2025-02-11/7acd817cece6518d4.jpg)
Trang thiết bị hiện đại được đưa vào khám bệnh cho Nhân dân
Bên cạnh đó, công tác điều dưỡng và chăm sóc bệnh nhân được bệnh viện chú trọng điều hành, thực hiện thống nhất. Nhiệm vụ điều dưỡng được phân công cụ thể cho từng người, từng khoa phòng để đảm bảo chất lượng chăm sóc phù hợp với từng nhóm bệnh nhân. Các điều dưỡng luôn chủ động theo dõi sát diễn biến tình trạng của bệnh nhân và thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Cùng với việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ thì bệnh viện đã vận động cán bộ, nhân viên y tế rèn luyện y đức, thay đổi thái độ phục vụ đối với người dân, xây dựng môi trường y tế văn minh, thân thiện, hướng đến người bệnh. Ngay từ đầu năm, bệnh viện đã phát động phong trào thi đua thực hiện 12 điều y đức, nâng cao tinh thần phục vụ và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, Bệnh viện đã quán triệt việc thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đến tất cả cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên...
Bệnh viện cũng thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong việc đón tiếp người bệnh, thanh toán viện phí, giảm phiền hà và thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. Lãnh đạo bệnh viện đã giao phòng công tác xã hội bố trí nhân lực tại khu vực khám bệnh, thanh toán để hỗ trợ đón tiếp, chỉ dẫn, tư vấn dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cho Nhân dân; triển khai mô hình “Khám chữa bệnh sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử và ứng dụng VneID”. Theo đó, bệnh viện đã bố trí 3 máy quét thẻ căn cước công dân gắn chíp. Đồng thời, luôn duy trì hòm thư góp ý và “đường dây nóng” để giải quyết kịp thời các thắc mắc cũng như tiếp nhận ý kiến của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
Để tạo môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp, Ban Giám đốc Bệnh viện đã phát động và tổ chức các hoạt động xây dựng Bệnh viện theo bộ tiêu chí đánh giá chất lượng “Xanh - sạch - đẹp”. Đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đã hưởng ứng, tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh, trang trí khoa, phòng, hành lang; trồng cây, hoa trong khuôn viên bệnh viện.
Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch