Nhân dân đến giao dịch tại trung tâm Hành chính công xã Như Xuân
Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Như Xuân bước đầu vận hành thông suốt, hiệu quả, đảm bảo người dân và doanh nghiệp được tiếp cận, thực hiện các thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện và chính xác. Người dân hài lòng với cách phục vụ tại Trung tâm, Trung tâm được đầu tư đầy đủ hệ thống máy tính, bảng biểu hướng dẫn, bố trí khoa học khu vực tiếp nhận hồ sơ. Cán bộ, công chức được phân công rõ trách nhiệm, đảm bảo giải quyết công việc nhanh gọn, minh bạch, không chồng chéo. Bên cạnh đó, các phòng chuyên môn trực tiếp hỗ trợ, tư vấn, giải đáp thắc mắc cho người dân khi thực hiện thủ tục. Chỉ sau 15 ngày vận hành, với số lượng 6 cán bộ, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết 217 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó 54 hồ sơ trực tuyến, 163 hồ sơ trực tiếp, tất cả đều hoàn thành đúng và trước hạn, chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai, hộ tịch và chứng thực. Quy trình xử lý nhanh gọn, công khai, minh bạch, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân. Lấy người dân làm trung tâm phục vụ.
Trung tâm Hành chính công xã Như Xuân được bố trí khoa học giúp nhân dân thuận tiện trong giao dịch công việc
Ngay từ ngày đầu vận hành bộ máy mới, cấp ủy và chính quyền xã Như Xuân đã chỉ đạo quyết liệt, thực hiện phương châm “Đơn giản hóa thủ tục, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, phục vụ tận tâm vì sự hài lòng của Nhân dân”. Bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định, đảm bảo phục vụ kịp thời cho người dân và doanh nghiệp. Quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ. Thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp với trách nhiệm, quyền hạn mới, mỗi cán bộ, công chức Trung tâm luôn xác định phải nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, phục vụ người dân với tinh thần “4 luôn”: “Luôn mỉm cười – Luôn nhẹ nhàng – Luôn lắng nghe – Luôn giúp đỡ Nhân dân”.
Thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Như Xuân tiếp tục: Nâng cao chất lượng phục vụ trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
Thực hiện nghiêm quy định tiếp công dân, tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách thủ tục hành chính. Nâng cao chất lượng công tác hộ tịch, chứng thực, hòa giải và trợ giúp pháp lý, giúp người dân thuận tiện hơn khi giải quyết thủ tục tại địa phương.