Như Xuân tích cực chuẩn bị cho Đại hội TDTT lần thứ IX năm 2022

Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ IX năm 2022, những ngày qua, huyện Như Xuân đã tích cực thực hiện các công tác chuẩn bị, từ cơ sở hạ tầng đến việc tập luyện các bộ môn thi đấu.

        Thực hiện Kế hoạch số 143/KH-UBND ngày 22/9/2020 của UBND huyện Như Xuân về việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cơ sở, Đại hội Thể dục thể thao lần thứ IX năm 2022 huyện Như Xuân và tham gia Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX năm 2022 đã hoàn thành Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở và chọn lựa những vận động viên xuất sắc thường xuyên tập luyện, chuẩn bị những điều kiện thuận lợi nhất để tham gia Đại hội Thể dục thể thao huyện. Ông Dương Hữu Thanh  – Phó Chủ tịch UBND xã Bãi Trành chia sẻ: “Sau khi nhận các kế hoạch cũng như điều lệ liên quan, xã Bãi Trành đã đưa ra quyết định thành lập đoàn vận động viên tham gia các bộ môn, đặc biệt là bộ môn thế mạnh của mình. Xã Bãi Trành đã tổ chức tuyển chọn các vận động viên tập luyện để phục vụ thi đấu cho đại hội TDTT cấp huyện năm nay”.

        Xã Thanh Sơn cũng luôn quan tâm, động viên tinh thần để các vận động viên tham gia tập luyện 4 môn đã đăng ký tham gia thi đấu là: bóng chuyền: nam, nữ; kéo co nam, nữ; tung còn đôi nam, nữ và đẩy gậy nam, nữ. Ông Lê Việt Phong – Công chức văn hóa xã Thanh Sơn chia sẻ: “Nói chung sau khi tổ chức xong đại hội  Thể dục thể thao thì ở xã cũng đã tiến hành lập đoàn vận động viên rồi cũng cho các cầu thủ, vận động viên luyện tập để chuẩn bị tham gia đại hội TDTT huyện. Xã cũng vận động các động viên tham gia thi đấu hết mình và mong muốn là đạt kết quả tốt nhất”.

        Đại hội Thể dục Thể thao huyện Như Xuân lần thứ IX năm 2022 diễn ra từ ngày 24/5 đến ngày 26/5/2022. Tham gia Đại hội thể dục thể thao lần này có 22 đoàn, đến từ các xã, thị trấn, khối cơ quan, lực lượng vũ trang, với khoảng 500 vận động viên tham gia thi đấu ở 04 môn với các nội dung như: bóng chuyền: nam, nữ; kéo co nam, nữ; tung còn đôi nam ,nữ và đẩy gậy nam, nữ.  Các bộ môn được các vận động viên nỗ lực tập luyện với mục tiêu phấn đấu đạt kết quả cao. Anh Lương Văn Tình– vận động viên đẩy gậy xã Thanh Sơn nói: “Trong đại hội thể dục thể thao những lần trước cũng như lần này, mỗi khi mình biết có môn đẩy gậy thì mình cũng với các anh, em trong xã luyện tập kỹ càng, để mình thi đấu được tốt nhất.”

        Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho đại hội lần này, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện cũng đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện chuẩn bị mọi cơ sở vật chất; xây dựng phương án tổ chức thi đấu các môn thể thao theo kế hoạch; thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội. Đến nay, các cơ sở, vật chất, sân bãi thi đấu đã được chuẩn bị chu đáo và bước vào những môn thi đầu tiên. Ông Cao Tiến Dũng - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin – Phó ban thường trực tổ chức Đại hội TDTT huyện Như Xuân lần thứ IX năm 2022 cho biết: “Về Đại hội TDTT của huyện, sau khi có kế hoạch, hướng dẫn của Sở Thể thao và du lịch tỉnh thì huyện cũng tiến hành họp, xây dựng kế hoạch đại hội thể dục thể thao xã và huyện. Đến thời điểm này Ban chỉ đạo Đại hội TDTT huyện Như Xuân đã chỉ đạo các thành viên trong BTC thực hiện nhiệm vụ được phân công, các nội dung chuẩn bị cho Đại hội TDTT cấp huyện lần thứ IX cơ bản hoàn thành. đồng thời chuẩn bị cho buổi khai mạc của đại hội TDTT cấp huyện long trọng, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch trong tình hình mới”.

        Với sự chuẩn bị chu đáo, tin rằng Đại hội Thể dục thể thao huyện Như Xuân lần thứ IX năm 2022 sẽ thành công tốt đẹp. Qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trên địa bàn; khôi phục, phát triển các môn thể thao truyền thống dân tộc và tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham gia Đại hội thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX năm 2022.

Đoàn Lưu