Khánh thành công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Bãi Trành

Sáng ngày 31-12, tại xã Hóa Quỳ huyện Như Xuân, Ban Quản lý Dự án lưới điện phối hợp với Công ty Điện lực Thanh Hóa tổ chức Lễ khánh thành công trình đường dây và TBA 110kV Bãi Trành.Dự buổi lễ có đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Lê Quang Thái, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh và Công ty Điện lực Thanh Hóa. Về phía huyện Như Xuân dự có đồng chí Nguyễn Bá Hùng - TUV - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Đức Đồng - Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện.

       Dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Bãi Trành thuộc dự án lưới điện hiệu quả tại các thành phố vừa và nhỏ, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Đức có tổng mức đầu tư trên 269 tỷ đồng. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 7 năm 2020 đến nay được đóng điện thành công, đưa vào vận hành. Dự án bao gồm: Xây dựng mới trạm biến áp (TBA) 110kV với quy mô 2 máy biến áp 40MVA; xây dựng mới và cải tạo đường dây 110kV với chiều dài khoảng 39,384 km từ Pooctich 110kV TBA 220kV Nông Cống đến TBA 110kV Bãi Trành đi qua địa bàn 12 xã và thị trấn thuộc 3 huyện Nông Cống, Như Thanh và Như Xuân. Toàn bộ tuyến sử dụng dây dẫn AC300/39, cột thép hình mạ kẽm nhúng nóng, lắp ghép bằng bulong. Móng cột sử dụng móng cọc, móng trụ loại bê tông cốt thép đúc tại chỗ. Tiếp địa hình tia cho các vị trí cột; dự án có hệ thống thu thập, đo đếm, giám sát và điều khiển từ xa,… cho phép kết nối, trao đổi với Trung tâm điều khiển xa bảo đảm trạm biến áp đưa vận hành theo chế độ TBA điều khiển xa vận hành không người trực.

       Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, phối hợp chặt chẽ của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Thanh Hóa và Ban Quản lý dự án lưới điện. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh trong việc hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, xây dựng dự án; cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân các huyện Như Xuân, Như Thanh, Nông Cống đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn và phối hợp tốt với các cơ quan chức năng để khẩn trương điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện để dự án hoàn thành, đóng điện phục vụ Nhân dân.

        Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đề nghị Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc chỉ đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa, Ban Quản lý dự án lưới điện chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện Như Xuân, Như Thanh, Nông Cống trong việc cấp điện an toàn, ổn định cho tuyến đường dây; tăng cường công tác kiểm tra, triển khai thực hiện các giải pháp nhằm bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp. Tiếp tục quan tâm dành nhiều nguồn vốn cho đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh Thanh hóa. Xây dựng lưới điện hiện đại, đồng bộ đảm bảo cấp điện ổn định cho phát trển kinh tế - xã hội địa phương.

        Đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội các huyện Như Xuân, Như Thanh và Nông Cống thường xuyên kiểm tra, kiểm soát các công trình xây dựng, không để xảy ra sự cố, tai nạn về điện; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân địa phươngchấp hành tốt các quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, bảo vệ tài sản của ngành điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

        Nhân dịp này, UBND tỉnh Thanh Hóa và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều nỗ lực, cố gắng, đóng góp quan trọng trong việc triển khai và đưa Dự án công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Bãi Trành vào vận hành./.

                                                                                                 Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch