Huyện Như Xuân khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022

Trong 3 ngày từ 23/11 - 25/11, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Như Xuân tổ chức khám tuyển Nghĩa vụ Quân sự, cho các nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện Nghĩa vụ Quân sự năm 2022.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, công tác chuẩn bị, nên các địa phương đã bố trí lực lượng đưa thanh niên đi khám đến đúng thời gian, địa điểm, chấp hành theo yêu cầu khám tuyển. Đặc biệt, tại điểm khám tuyển đều nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tất cả thanh niên đến khám tuyển đều được thực hiện test nhanh với Covid 19 trước khi vào khám tuyển.

            Theo kế hoạch, toàn huyện có 250 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ được điều đến khám tuyển. Qua đó, thể hiện được trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên sẵn sàng làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Huyện Như Xuân đã chỉ đạo Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện tổ chức thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước trong quá trình khám tuyển, đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng, kết luận chính xác. Bên cạnh đó, cũng xử lý nghiêm những trường hợp cố tình chống, trốn không thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2022. 

            Sau khám tuyển, đối với nam thanh niên trúng tuyển, các địa phương phải quản lý chặt chẽ, đảm bảo thường xuyên ở địa phương, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh covid 19, sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ. Chỉ tiêu tỉnh giao năm 2022, dự kiến huyện Như Xuân sẽ có 75 công dân lên đường nhập ngũ. Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác khám tuyển gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện Như Xuân sẽ đạt kết quả tốt và hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                           Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch