Trường phổ thông Dân tộc Nội trú nâng cao chất lượng dạy và học

Thưa quý vị và các bạn. Cùng với các đơn vị trường học khác trên địa bàn Huyện đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20-11, bằng những nỗ lực của mình, Những năm qua, tập thể nhà trường PT DTNT huyện Nư Xuân đã không ngừng nỗ lực vượt khó nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học, lấy học sinh làm trung tâm nên đã có nhiều chuyển biến tích cực và trở thành một trong những điểm sáng trong phong trào giáo dục của Huyện.

       Là một trường đặc thù có 95% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Trong năm học qua với những đổi mới trong việc dạy và học, nhiều sáng kiến hay đã được phát huy. Nhiều buổi thực hành trực tiếp trên dụng cụ đã mang lại cho các em nhiều kinh nghiệm và kiến thức thực tế. Nhờ vậy mà trong năm học 2020- 2021 Nhà trường có 100% học sinh lớp 9 được xét và công nhận tốt nghiệp THCS. Chất lượng giáo dục mũi nhọn đạt được những kết quả tích cực như, thi học sinh giỏi cấp huyện đạt 94 giải,  thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 2 giải. Nhà trường được ngành giáo dục huyện nhà đánh giá xếp thứ nhì về chất lượng mũi nhọn toàn ngành, xếp thứ nhất về giáo dục toàn diện. Có được những kết quả đáng tự hào như vậy đó là nhờ sự đoàn kết một lòng của lãnh đạo và đội ngũ giáo viên của trường làm nền tảng cho sự thành công. Ngoài ra, đội ngũ giáo viên của trường đã đạt nhiều thành tích cao trong giảng dạy và các phong trào thi đua.

       Năm học 2021 - 2022 Nhà trường có tổng số 260 em học sinh, phát huy những kết quả của năm học trước. Trong năm học này trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Huyện thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh covid19 và tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy, cán bộ, giáo viên còn tích cực thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương về đạo đức và tự học" và phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Mỗi thầy, cô giáo lấy chất lượng học tập của học sinh làm thước đo về sự cống hiến trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học, sự đoàn kết nhất trí của Ban giám hiệu cùng thái độ hăng say, tận tuỵ, lòng nhiệt tình, yêu nghề của các thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên nhà trường, tinh thần hiếu học của các em học sinh.

       Ngoài ra nhà trường còn phân luồng học sinh, giao cho giáo viên phụ trách xây dựng kế hoạch thực hiện dưới nhiều hình thức như: học nhóm, học tổ, học sinh khá giúp đỡ học sinh yếu kém, học sinh có năng khiếu thì nhà trường tổ chức bồi dưỡng, nâng cao thêm

       Phát huy truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, cô và trò Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Huyện tiếp tục đổi mới công tác quản lý nâng cao chất lượng giáo dục, phương pháp dạy học, chất lượng học sinh giỏi các cấp; giáo dục toàn diện nhân cách cho học sinh; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn. Với những cách làm hiệu quả cộng với sự hưởng ứng nhiệt tình của đội ngũ giáo viên và học sinh. Chúng ta tin tưởng rằng với sự nỗ lực và quyết tâm cao của tập thể cán bộ giáo viên và học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Huyện Như Xuân sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học./.

                                                                                            Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch