Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực các huyện, thị, thành phố, Đảng ủy Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn trực thuộc tỉnh ủy.

Sáng 15/11, Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực các huyện, thị, thành phố, Đảng ủy Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn trực thuộc Tỉnh ủy để giải quyết những khó khăn vướng mắc ở cơ sở năm 2021. Tại điểm cầu Tỉnh ủy dự có đồng chí Đỗ Trọng Hưng - UV BCH Trung ương Đảng - Bí thư tỉnh ủy; đồng chí Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong BTV tỉnh ủy, Lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh, Lãnh đạo khối doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

       Tại điểm cầu huyện Như Xuân dự có đồng chí Nguyễn Bá Hùng - TUV - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong BTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng các phòng ban, ngành đoàn thể cấp huyện.

       Theo báo cáo, trong số 55 khó khăn vướng mắc và đề xuất kiến nghị của các huyện, Thị, Thành phố, Đảng ủy trực thuộc tỉnh ủy, có 24 nội dung đã được giải quyết hoặc cơ bản giải quyết xong; 20 nội dung đang được các cơ quan chức năng của tỉnh giải quyết hoặc tham mưu giải quyết theo thẩm quyền; 4 nội dung đang đề nghị các cơ quan Trung ương xem xét; 7 nội dung chưa đủ cơ sở pháp lý để giải quyết.

       Thảo luận tại Hội nghị đã có 11 ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các Huyện, Thị, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc, với 40 nội dung liên quan đến các vấn đề: Về công tác cán bộ; Cải cách hành chính; Xác định trung tâm hành chính mới của tỉnh; Vấn đề đất đai; Vấn đề xây dựng NTN và NTM nâng cao; Vấn đề về thực hiện chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số; Công tác phòng chống dịch Covid 19…. Như cần kêu gọi thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư tại địa bàn các huyện miền núi. Hỗ trợ đầu tư vùng trồng và sản xuất cây dược liệu. Tỉnh ủy hướng dẫn chuyển nhượng đầu tư mục đích sử dụng đất, tài sản trên đất tại các cơ sở vật chất như Trường học, Trạm y tế, nhà văn hóa thôn… sau sáp nhập để các huyện đầu tư tái sử dụng tránh lãng phí. Trong công tác phòng chống dịch Covid 19, Tỉnh cần có hướng dẫn cụ thể cho các huyện để xây dựng Trạm y tế lưu động…

       Tại Hội nghị lãnh đạo các ngành chuyên môn và đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu và trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

       Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - UV BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, thời gian quan Tỉnh luôn quan tâm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của các địa phương. Để những tháng cuối năm 2021 đạt mục tiêu nhiệm vụ đề ra đồng chí đề nghị các huyện, thị, thành phố cần chủ động khó khăn đến đâu giải quyết đến đó và tập trung thực hiện 2 nội dung chính đó là: Cần Rà soát lại các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2021 và chuẩn bị tốt kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2022. Cần chủ động và khắc phục những hạn chế trong công tác phòng chống dịch Covid 19, đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội quốc phòng địa phương./.

                                                                                    Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch