Ban ngành đoàn thể xã Thanh Xuân giúp dân xuống đồng gặt lúa tránh bão

Thưa quý vị và các bạn. Trước tình hình cơn bão số 8 có khả năng sẽ gây ra mưa lớn trên diện rộng, để chủ động giúp dân vừa phòng chống dịch, hạn chế đến mức thấp nhất do mưa bão gây ra, bảo đảm lương thực, góp phần ổn định đời sống cho nhân dân với quan điểm “ Xanh nhà hơn già đồng”. Sáng ngày 13/10, Cấp ủy chính Quyền xã Thanh Xuân đã huy động các Ban ngành đoàn thể Xã cùng với Cấp ủy ban Thôn Thanh Bình xuống đồng hỗ trợ giúp dân gặt lúa vụ mùa năm 2021.

        Ngay sau nắm bắt được thông tin cơn bão số 8 sẽ gây ra đợt mưa lớn trên diện rộng, khẩn trương giúp nhân dân không bị thiệt hại về lương thực. Xã Thanh Xuân đã huy động được gần 50 người là cán bộ các ban ngành đoàn thể xã và cấp ủy ban Thôn Thanh Bình xuống đồng gặt lúa với tổng diện tích trên 1ha lúa cho 25 hộ dân, trong đó có những hộ dân đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại khu cách ly của xã. Đồng thời huy động máy vò lúa để đẩy nhanh tiến độ gặt lúa chạy bão theo phương châm làm đến đâu sạch đến đó và trực tiếp vận chuyển lúa về nhà cho các hộ dân, Cùng với đó UBND xã cũng lên phương án phòng chống cơn bão số 8 nhằm giảm thiệt hại về người và tài sản đối với bà con nhân dân.

        Quy trình thu hoạch lúa đã được lực lượng các ban ngành đoàn thể Xã lên phương án rất kỹ . Cấp ủy chính quyền xã Thanh Xuân đã huy động được tối đa lực lượng trực tiếp giúp bà con nhân dân những diện tích lúa dễ bị ngập úng do mưa bão khẩn trương thu hoạch và vận chuyển lúa đến cho bà con nhân dân một cách sớm nhất. Với tinh thần trách nhiệm cao, sau 1 ngày xuống đồng gặt lúa, các ban ngành đoàn thể xã cơ bản giúp bà con nhân dân thôn Thanh Bình thu hoạch xong diện tích lúa, tránh bị ảnh hưởng do mưa bão.Vừa chung tay chống dịch và giúp người dân đảm bảo được nguồn lương thực thiết yếu./.

                                                                                 Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch