Chị Ngân Thị Niên phát triển kinh tế từ mô hình VAC kết hợp

Trong những năm qua, phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên làm giàu do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Cát Vân phát động và thực hiện, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Một trong những điển hình đó là chị Ngân Thị Niên - hội viên chi hội phụ nữ thôn Vân Tiến. Chị là một hội viên chăm chỉ, năng động, phát triển kinh kế gia đình, bằng nhiều hình thức như chăn nuôi lợn, gà, bò và trồng rừng.

        Chị sinh ra và lớn lên ở huyện Thường Xuân, năm 2007 sau khi lập gia đình, số vốn có được anh chị mua lại được gần 7ha đất lâm nghiệp ở thôn Vân Tiến, ban đầu gia đình chỉ sang thôn Vân Tiến xã Cát Vân để làm trang trại. Sau nhiều năm gắn bó anh chị quyết định định cư và đầu tư vào chăn nuôi bò cái sinh sản. Sau nhiều năm chăn nuôi bò, gia đình chị đã có thu nhập ổn định , và đầu tư mua thêm hơn 30 ha đất lâm nghiệp. trồng 1ha cây ăn quả, 3ha cây cao su, 1ha ao thả cá, còn lại là trồng keo. Ngoài ra, để tăng thêm thu nhập và cải thiện cuộc sống gia chị còn nuôi thêm lợn và gia cầm các loại… Nhờ đó mà kinh tế gia đình ngày càng khá giả. Mỗi năm cũng cho thu nhập từ 200 đến 250 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí.

        Công việc gia đình bận rộn là vậy nhưng chị Niên luôn tích cực tham gia các hoạt động của Hội, các phong trào thi đua, luôn chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chị  luôn là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, chịu thương, chịu khó, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo./.

                                                                                                    Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch