Gương Nông dân Lê Văn Tình thôn Thắng Lộc xã Bình Lương phát triển kinh tế từ mô hình nuôi gà và lợn thương phẩm.

Phong trào " Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi” được phát động và có sức lan tỏa rộng khắp trên địa bàn xã Bình Lương, qua đó xuất hiện những gương điển hình Nông dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.Tiêu biểu như gia đình anh Lê Văn Tình thôn Thắng Lộc xã Bình Lương với mô hình trang trại chăn nuôi gà, lợn thương phẩm đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

        Được biết, trước kia gia đình anh Tình còn khó khăn về kinh tế, năm 2006 anh tham gia xuất khẩu lao động tại Malaisya, sau 10 năm đi làm ở nước ngoài trở về anh đã tích cớp được một số nguồn vốn để phát triển kinh tế hộ gia đình. Anh nhận thấy quỹ đất của gia đình mình sẵn có cũng như nắm bắt được giá cả thị trường giá thịt lợn và gà cũng ổn định. Năm 2019 gia đình xây dựng chuồng trại để chăn nuôi gà và lợn thương phẩm. Để trang bị kiến thức chăn nuôi cho mình, anh Tình tìm đến các trại nuôi gà có quy mô lớn ở trong Huyện và trong tỉnh để tìm hiểu kỹ thuật và học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời, anh tìm hiểu thêm các thông tin về cách xây dựng chuồng trại, phòng bệnh cho gà và lợn cũng như lựa chọn con giống... qua sách báo, tivi. Với cách thức chăn nuôi gà trên nền đệm lót sinh học. Nhờ sự đầu tư chuồng trại thoáng mát , khoa học hợp lý nên tỷ lệ sinh trưởng và phát triển của mỗi lứa gà đều đạt 95-97%.  Hiện nay tổng số đàn gia cầm của gia đình anh có trên 1 nghìn con gà, một năm gia đình ăn nuôi từ 2 đến 3 lứa gà thương phẩm bán ra thị trường, có 7 con lợn nái và 40 con lợn con, mỗi năm gia đình anh bán ra thị trường được 12 tấn lợn thương phẩm. Từ trang trại gà và lợn đã cho gia đình anh thu nhập gần 200 triệu đồng/ năm khi đã trừ các khoản chi phí.

        Anh Tình là một Hội viên Nông dân gương mẫu, cần cù, chịu khó học hỏi các mô hình phát triển kinh tế và thường xuyên giúp đỡ những hộ gia đình khác về kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi. Từ một hộ gia đình khó khăn, nay đã trở thành một hộ có kinh tế khá ở địa phương, đó chính là thành quả cho ý chí, nghị lực và những cố gắng không biết mệt mỏi của gia đình anh. Có thể nói, mô hình Phát triển kinh tế gia đình bằng chăn nuôi của gia đình anh là một mô hình hiệu quả, phù hợp với điều kiện kinh tế. Mô hình này nếu được nhân rộng sẽ là một hướng đi đúng, hiệu quả giúp cho nhiều hộ Nông dân có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống góp phần xây dựng kinh tế - xã hội ở địa phương./.

                                                                                            Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch