Xã Thanh Hòa hỗ trợ giống xoài keo và cây dổi lấy hạt cho nhân dân

Thực hiện Ðề án hỗ trợ trồng cây dổi ghép lấy hạt cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giúp nhân dân phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững, Xã Thanh Hòa đã phát động trồng cây dổi ghép lấy hạt và thực hiện đề án trồng cây soài keo cho nhân dân.

       Cây dổi ghép lấy hạt còn gọi là cây dổi xanh, là một trong những cây gia vị có giá trị kinh tế cao.  Xã Thanh Hòa đã hỗ trợ cho 30 hộ gia đình trong xã giống cây dổi và phân bón, đồng thời triển khai tập huấn cho bà con về kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch.

       Ngoài ra xã Thanh Hòa còn vận động nhân dân đăng ký trồng xoài keo xuất khẩu, hiện nay đã có 5,2ha với 17 hộ tham gia trồng cây xoài keo. Đồng thời hỗ trợ 6 hộ gia đình trồng keo cấy mô đây là một hướng đi mới của xã Thanh Hòa. Để thay đổi cách nghĩ, cách làm cho người dân nhằm phát triển những mô hình sản xuất mới đạt hiệu quả kinh tế cao;  Bên cạnh đó, tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, lựa chọn cây giống phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và trình độ sản xuất của người dân để phát triển kinh tế cho nhân dân

                                                                                                                                                                                                                                                           Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch