Đoàn Đại Biểu HĐND huyện tổ số 2 tiếp xúc cử tri các xã hóa quỳ và Thị Trấn Yên Cát

Ngày 29/11 Tại Thôn Thanh Hương Xã Hóa Quỳ Đoàn đại biểu HĐND huyện tổ số 2. gồm các ông bà Nguyễn Đức Đồng - UV BTV HU - PCT UBND huyện, Ông Dương Văn Mến - Trưởng Phòng tư pháp huyện, Bà Vi Thanh Hương - HUV – CT Hội LHPN huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hóa Quỳ và Thị Trấn Yên cát.

        Tại các buổi tiếp xúc, Đại diện tổ đại biểu HĐND huyện đã  báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp sắp tới, và báo cáo tình hình kinh tế XH-QPAN năm 2020 phương hướng nhiệm vụ của năm 2019 . Báo cáo giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp lần thứ 12 của HĐND huyện.

       Sau khi nghe những kết quả đạt được trong năm 2020 và những hạn chế còn tồn tại, Cư tri rất phấn khởi với những thành tựu đã đạt được,  cử tri xã Hóa quỳ đề nghị ngành điện lực đầu tư hệ thống đường điện xương cá để đảm bảo cho nhân dân sử dụng điện. đề nghị lực lượng CSGT huyện xử lí nghiêm các phương tiện vận tải chở vật liệu đất đá không che chăn bạt rơi vãi đất đá xuống đường gây ảnh hưởng tới các phương tiện giao thông khác,...

        Cử tri Thị Trấn Yên Cát đề nghị huyện cần phối hợp với các Doanh nghiệp mở các nhà máy chế biến và sản xuất tại huyện để tạo việc làm cho người lao động trên địa bàn. Việc giải quyết đất đai và cấp quyền sử dụng đất còn nhiều khó khăn. Điện sinh hoạt tại khu phố thăng Bình không ổn định quá yếu vào giờ cao điểm nhân dân không sử dụng được. Đề nghị nhà nước hỗ trợ đầu tư xây dựng đường liên thôn tại khu phống Thăng Bình thị Trấn Yên Cát, Cử tri Thị Trấn cũng đề nghị Đội Quản lí Thị Trường số 13 cần phải thường xuyên kiểm tra hàng giả hàng nhái trên địa bàn để đảm bảo sức khỏe người dân. Đề nghị Thị trấn Yên Cát quy hoạch khu nghĩa địa khu phố 4 và các khu phố khác, đồng thời xem xét lại việc thu phí môi trường của Công ty môi trường vì hiện nay thu quá cao mỗi khẩu phải đóng  11 ngìn đồng một tháng.

        Sau khi nghe các cư tri kiến nghị lãnh đạo xã Hóa Quỳ và Lãnh Đạo Thị Trấn Yên Cát đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

        Thay mặt đoàn đại biểu HĐND huyện Ông Nguyễn Đức Đồng - UV BTV HU – PCT UBND huyện đã giải trình với của tri của Xã Hóa Quỳ và cử tri Thị Trấn Yên Cát về những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời tiếp thu toàn bộ ý kiến kiến nghị của cử tri để trình kỳ họp sắp tới. Nhân dịp này đồng chí Nguyễn Đức Đồng đề nghị cấp ủy chính quyền xã Hóa Quỳ và Thị Trấn Yên Cát  cần tiếp tục chỉ đạo nhân dân tích cực cải tạo vườn tạp và thực biện tốt các chỉ thị nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế tăng cường tuyên truyền phát triển trang trại, gia trại đảm bảo nâng cao đời sống cho nhân dân./.

                                                                                                          Trung tâm VH – TT – TT và Du Lich