Trường THCS Thanh lâm 20 năm xây dựng và trưởng thành

Thanh Lâm là một xã vùng cao đặc biệt khó khăn, đời sống nhân dân còn nghèo. Vì vậy vấn đề nâng cao dân trí chăm lo cho con em học tập, là một vấn đề cần thiết đặt ra của đị phương. Với mục tiêu đó tháng 8 năm 2000 Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Thanh Hoá đã ra quyết định thành lập Trường THCS Thanh Lâm đây là một sự kiện quan trọng đáp ứng lòng mong mỏi của các cấp uỷ, chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã .

        Những ngày đầu mới thành lập chưa có trường lớp, UBND xã tạo điều kiện cho mượn hội trường của UBND xã để dạy học sau nhân dân đóng góp ngày công làm hai phòng học bằng tranh tre nứa lá. Đến năm 2002 được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất bằng nguồn vốn tài trợ của chương trình 135/ CP trường lớp đã được xây dựng với một dãy nhà II tầng gồm 06 phòng học và một khu nhà ở giáo viên

.       Đến nay trường được xây dựng kiện cố khang trang hơn có nhà hiệu bộ; nhà chức năng; khu nội trú cho cán bộ giáo viên, cộng trình nước sạch; công trình vệ sinh; Cổng biển; tường rào; khuôn viên sạch đẹp đạt tiêu chuẩn quốc gia.

        Trong những năm gần đây trường THCS Thanh Lâm đã có nhiều bước chuyển biến khởi sắc: Về công tác quả lý, về chất lựợng dạy học. được các cấp uỷ đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận ủng hộ và ra sức giữ gìn nuôi dưỡng.

       Trải qua 20 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, Trường THCS Thanh Lâm luôn phát huy tinh thần “Dạy tốt - Học tốt”.  tập thể thầy và trò nhà trường đã không ngừng phấn đấu và liên tục lập được nhiều thành tích cao trong giảng dạy và học tập, Bước vào năm học mới 2020-2021 Nhà trường có 198 học sinh trong đó có 42 em học sinh lớp 6 vừa được tuyển sinh vào học tại trường. Đội ngũ giáo viên trẻ khỏe, nhiệt tình Có tinh thần trách nhiệm trong công tác giảng dạy tâm huyết với nghề và luôn yêu quý học sinh. Có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng với chủ trương của Đảng; giữ vững chuẩn mực đạo đức nhà giáo. Có tác phong mẫu mực, xứng đáng với niềm tin yêu của phụ huynh và các em học sinh. Luôn có tinh thần tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm. Luôn khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm túc Điều lệ trường THCS, Nội quy, Quy chế trong hoạt động chuyên môn. Vì vậy, trong năm học qua đã đạt được thành tích đáng khích lệ. Đặc biệt bước vào đầu năm học 2020-2021 nhà trường đã có 3 em học sinh lớp 9 đã đạt giải học sinh giỏi cấp huyện  trong đó có 2 giải 3 và 1 giải khuyến khích.

       Mong rằng trong năm học mới 2020-2021, Nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời, quyết tâm phấn đấu, thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ của năm học mới.

                                                                                                      Trung tâm VH – TT – TT và Du Lich