Tổ chức tầm nhìn thế giới – Chương trình vùng Như Xuân tổ chức hội nghị Phản hồi hệ thống chăm sóc bảo vệ trẻ em về công tác ứng phó với đại dịch covid 19

Trước diễn biến của đại dịch Covid-19 đang ngày càng phức tạp, khó lường và nguy hiểm, Sau 99 ngày Việt Nam không có ca bệnh mới về covid 19, chính vì vậy việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Ngày 5-8 Tổ chức tầm nhìn thế giới – Chương trình vùng Như Xuân phối hợp với Phòng LĐTB&XH huyện tổ chức hội nghị Phản hồi hệ thống chăm sóc bảo vệ trẻ em về công tác ứng phó với đại dịch covid 19.

       Tham dự hội nghị có lãnh đạo Phòng LĐTB&XH huyện, cán bộ chính sách và các đồng chí lãnh đạo các xã Thị trấn. và cán bộ chương trình phát triển vùng Như Xuân. Tại hội nghị đã thông qua một số nội dung quan trong trong công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện một số giải pháp cấp bách về phòng chống covid 19, các văn bản , chỉ thị của các cấp từ trung ương đến địa phương đã được huyện triển khai đến tất cả các xã và thị trấn đồng thời tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, các xã đồng loạt tổ chức tuyên truyền và thực hiện cách ly những người đi từ vùng dịch trở về địa phương thành lập các ban chỉ đạo, các tổ giám sát ở các thôn bản do vậy kết quả phòng chống dịch Covid trên địa bàn huyện đảm bảo ổn định không có dịch bệnh sảy ra.

       Trao đổi phản hồi tại cuộc họp đại diện các Xã Thị trấn đã nêu lên những khó khăn, hạn chế còn tồn tại trong công tác tuyên truyền chỉ đạo phòng chống dịch bệnh đồng thời kiến nghị những giải pháp cần phải tập trung cao điểm để phòng chống dịch.

       Đặc biệt cần quan tâm đến trẻ em và tuyên truyền cho nhân dân thường xuyên rửa tay bằng xà  phòng, và xử dụng dung dịch rửa tay khô. Thường xuyên đeo khẩu trang khi ra đường, không nên tập trung đông người…Đây là những việc làm cấp bách để phòng chống dịch trong tình hình hiện nay.

                                                                                                                        Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch