Sở Tư Pháp Thanh Hóa tập huấn phổ biến nghiệp vụ và kiến thức pháp luật tại một số địa bàn trọng điểm về vi phạm pháp luật năm 2020 tại huyện Như Xuân.

Thực hiện kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2020, ngày 31/7/2020 Sở Tư pháp Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Như Xuân tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ và kiến thức pháp luật năm 2020. Dự có đồng chí Dương Văn Mến - Trưởng phòng Tư pháp huyện, Đại diện Phòng Tư pháp tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn UBND huyện, MTTQ, các ngành đoàn thể huyện, và 250 người là thành viên Hội đồng phổ biến pháp luật cấp huyện, Báo cáo viên pháp luật cấp huyện, Tuyên truyền viên pháp luật Thị Trấn Yên Cát, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng Ban công tác Mặt trận, Chi hội trưởng các Chi hội, các Tổ trưởng Tổ An ninh xã hội, Tổ viên tổ hòa giải khu phố.

         

        Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên đến từ Sở Tư pháp tỉnh giới thiệu những nội dung cơ bản về nghiệp vụ phổ biến giáo dục pháp luật, Pháp luật hình sự, Luật phòng chống tác hại của ma túy, Luật dân sự, Luật đất đai, Luật phòng chống tham nhũng, luật tố cáo, luật phòng chống tác hại của rượu bia, luật phòng chống bạo lực gia đình. Quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực An toàn giao thông; Pháp lệnh quy chế dân chủ ở cơ sở.

          Thông qua hội nghị đã giúp cho các đại biểu là những người trực tiếp làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật hiểu biết và nâng cao hơn kỹ năng, công tác chuẩn bị cho một buổi tập huấn, tuyên truyền pháp luật. Qua đó, giúp cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ngày càng được nâng cao và đạt hiệu quả cao. Đồng thời nắm bắt những chủ trương mới của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước từ đó tạo chuyển biến về nhận thức và ý thức tự giác chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần đảm bảo ổn định tình hình An ninh, Chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện./.

 

                                                                                                                            Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch