Công an huyện Như Xuân cấp căn cước công dân lưu động cho người nghèo, tàn tật

Với phương châm "trọng dân, gần dân, vì nhân dân phục vụ", mới đây Công an huyện Như Xuân đã tổ chức xuống cơ sở làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân lưu động và tiến hành cấp căn cước công dân lưu động cho người nghèo, tàn tật, người già tại các xã trên địa bàn huyện

        Theo chân đoàn công tác của đội cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Như Xuân đến xã Yên Lễ, một xã nằm cách trung tâm thị trấn Yên Cát chừng 3 km, đến gia đình Bà Lê Thị Hoa, vợ Liêt sĩ hiện bà trên 80  không đi lại được, và gia đình bà Lê Thị          Đặt vợ Liệt sĩ cùng con Trai là Lê Ngọc Xuân cũng ở thôn Trung Thành xã Yên Lễ, chỉ chưa đầy 30 phút đồng hồ cán bộ chiến sỹ đội quản lý hành chính công an huyện Như Xuân đã làm song cho 3 đối tượng của hai hộ gia đình.

        Tiếp tục theo chân đoàn công tác chúng tôi đến xã Thanh Xuân, một xã nghèo còn nhiều khó khăn nằm cách trung tâm huyện gần 20km, chúng tôi được tận mắt chứng kiến tình cảm, sự gắn bó, thân thiện giữa lực lượng công an với nhân dân. Mặc dù số lượng người dân đến làm thẻ căn cước đông, nhưng với sự hướng dẫn tân tình, chu đáo và tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ chiến sỹ công an huyện nên chỉ trong thời gian 1 ngày đã có trên 200 người dân trên địa bàn xã được làm thẻ căn cước công dân.

         Được biết, từ 6/7 đến nay, sau hơn 3 tháng cán bộ chiến sỹ Công an huyện Như Xuân đã làm xong thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho trên 2.000 trường hợp. Theo dự kiến, công việc này sẽ được thực hiện liên tục cho đến hết năm 2019.

                                                                                      (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)