Công an huyện Như Xuân cần quyết liệt hơn trong xủ lý xe quá tải quá khổ.

Tình trạng xe quá khổ quá tải lưu thông trên các tuyến đường quốc lộ 45, quốc lộ 15 và các tuyến đường liên xã trên địa bàn huyện Như Xuân hiện nay đang có chiều hướng gia tăng và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Đặc biệt chúng thường hoạt động vào sáng sớm hoặc nghỉ trưa và khi thấy lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, nhiều xe quá tải có dấu hiệu dừng lại và quay đầu, trốn tránh.

       Theo phản ánh của người dân xã Yên Lễ, Bình Lương và Thị Trấn Yên Cát, tình trạng xe chở đầy đất, đá chở quá tải trọng chạy trên tuyến đường thị trấn, đường từ thị trấn đi vào Yên Lễ, đường Hồ Chí Minh làm rơi vải đất, đá làm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh, bụi bặm gây ô nhiễm môi trường đặc biệt gây mất an toàn giao thông.

       Theo quan sát của phóng viên chúng tôi trên tuyến đường Yên Cát đi Thanh Quân tại địa phận xã Yên Lễ mặc dù tuyến đường này chỉ quy định cho xe không quá trọng tải 10 tấn trên trục đi lại, nhưng hàng ngày vẫn có cả chục xe Howo hổ vồ chở đầy đất, mặc dù có bạt phủ nhưng vẫn quá thành thùng so với vói thiết kế xe ngang nhiên đi lại làm rơi vải đất, đá, bụi bặm ô nhiễm môi trường.

        Còn trên tuyến đường quốc lộ 45 đi qua địa phận thị Trấn Yên Cát thì hàng ngày vẫn có hàng chục lượt xe chở đá, cát đi qua không hề có bạt phủ che chắn, khiến đất, đá rơi xuống lòng đường gây mất an toàn giao thông cho người tham gia giao thông.

        Để thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về quy định vận chuyển hàng hóa xe tải trên địa bàn huyện, góp phần đảm bảo ATGT, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, thì việc xử lý triệt để tình trạng xe quá tải là nhiệm vụ quan trọng. Bên cạnh đó các chủ phương tiện, chủ nguồn hàng cần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, không xếp hàng, chở hàng vượt trọng tải cho phép của phương tiện vận tải, chở hàng quá tải trọng cho phép của cầu, đường bộ; Không tự ý cơi nới thành, thùng xe; cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của xe không đúng thiết kế; Chấp hành nghiêm túc việc kiểm tra, xử lý vi phạm về trọng tải phương tiện theo yêu cầu của các lực lượng chức năng khi được kiểm tra. Đối với các chủ nguồn hàng, chủ doanh nghiệp vận tải không để người làm công, người điều khiển phương tiện xếp hàng, chở hàng vượt quá tải trọng cho cho phép tham gia giao thông của phương tiện và vượt quá tải trọng của cầu, đường; có trách nhiệm theo dõi giám sát việc xếp hàng lên phương tiện./.

                                                                                  (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)