Thị Trấn Yên Cát tổ chức hội nghị công an lắng nghe ý kiến nhân dân năm 2017.

Chiều ngày 16/10, Khối Dân vận và Công an Thị trấn Yên Cát đã phối hợp tổ chức Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2017. Triển khai đề án 1212 của UBND tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017 - 2020. Tham dự hội nghị có đồng chí Vi Thị Phượng - UV BTV - Trưởng ban dân vận huyện ủy; Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ công an tỉnh, lãnh đạo công an huyện Như Xuân, Thành viên BCD đề án 1212 huyện, Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các ngành đoàn thể Thị trấn Yên Cát, bí thư, trưởng khu phố thôn, công an viên và đông đảo nhân dân trên địa bàn thị trấn đã về dự.

       Tại hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo Công an thị Trấn Yên Cát báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017, phương hướng công tác an ninh chính trị - Trật tự an toàn xã hội năm 2018 và triển khai đề án 1221 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, các đại biểu đã bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực và những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng của Công an Thị Trấn Yên Cát, công an huyện Như Xuân. Đa số các ý kiến đều đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy - chính quyền, sự quan tâm vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành, đoàn thể, nhất là lực lượng công an trong công tác đảm bảo ANTT, phòng ngừa đấu tranh, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ... góp phần giữ vững sự ổn định về ANTT, để nhân dân yên tâm lao động, sản xuất...
        Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực đã đạt được, một số đại biểu cũng thẳng thắn góp ý và phản ánh cho lực lượng công an huyện, công an Thị Trấn Yên Cát về một số vấn đề còn bức xúc, nổi cộm liên quan đến ANTT ở cơ sở. Đồng thời kiến nghị, đề xuất cấp ủy - chính quyền và lực lượng công an cần tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT, nhất là trong huy động quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; công tác ANTT trên địa bàn tuy được đảm bảo ổn định, tuy nhiên vẫn còn xảy ra tình trạng trộm cắp, cờ bạc, nghiện ma túy; tình trạng vi phạm trật tự ATGT, nhất là tình trạng thanh thiếu niên, học sinh đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, lai đèo nhiều người, dàn hàng ngang trên đường. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng có nhiều ý kiến đóng góp về lề lối, tác phong, tinh thần phục vụ của lực lượng công an có lúc, có nơi chưa tốt, gây phiền hà cho nhân dân.
         Với tinh thần cầu thị, Công an thị Trấn Yên Cát đã chân thành cảm ơn sự quan tâm phối hợp giúp đỡ và đóng góp ý kiến của các ban ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đối với lực lượng Công an. Về các ý kiến phản ánh của nhân dân, lực lượng Công an Thị Trấn Yên Cát sẽ nghiêm túc tiếp thu, đồng thời mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm đồng hành và đóng góp nhiều ý kiến hơn nữa của nhân dân để lực lượng công an Thị Trấn yên Cát, công an huyện Như Xuân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

                                                                                  (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)