Khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho học sinh ưu tú Trường THCS và THPT Như Xuân

Sáng ngày 5/12, Trung tâm Chính trị huyện Như Xuân tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa V cho các quần chúng ưu tú là học sinh tại trường THCS và THPT Như Xuân.

Toàn cảnh lễ khai giảng

.Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Phương, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện; lãnh đạo Ban tổ chức Huyện ủy, lãnh đạo giảng viên Trung tâm chính trị huyện, tập thể lãnh đạo, giáo viên Trường THCS và THPT Như Xuân và các học viên tham gia lớp học 

 

Đại biểu tham dự lễ khai giảng

 

Học sinh tham gia lớp học

Tham gia lớp bồi dưỡng đợt này có 44 học viên, là những học sinh ưu tú của trường THCS và THPT Như Xuân. Trong thời gian 5 ngày, các học viên sẽ được tìm hiểu 5 chuyên đề cơ bản gồm: Khái lược lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH ở Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Phương, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Phương, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện nhấn mạnh: Đây là lớp dành riêng cho đối tượng là học sinh khối THPT, 44 em tham gia lớp bồi dưỡng là những học sinh xuất sắc, đoàn viên ưu tú được lựa chọn. Các em cần thấy rõ niềm vinh dự, tự hào được Chi bộ nhà trường chọn lựa cử đi học, từ đó xác định trách nhiệm trong quá trình học tập; nghiêm túc chấp hành tốt những nội quy mà Ban tổ chức lớp học đã đề ra, nêu cao tinh thần tự giác, tích cực tham gia thảo luận, phát biểu ý kiến trong học tập; kết thúc lớp học thực hiện viết thu hoạch; phấn đấu được đánh giá đạt loại khá trở lên.

Sau lớp học, mỗi học sinh sẽ vận dụng những kiến thức lý luận đã được trang bị, xác định động cơ vào Đảng đúng đắn, kiên trì rèn luyện, tu dưỡng bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, gương mẫu tham gia các hoạt động của trường, của lớp và của địa phương; nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập để sớm vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Việc tổ chức kết nạp đảng viên trong các trường THPT vừa có ý nghĩa phát hiện, ghi nhận nỗ lực của quần chúng là học sinh ưu tú, vừa tạo môi trường để phát triển Đảng trong lực lượng trẻ. Bồi dưỡng học sinh ưu tú kết nạp vào Đảng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mà còn tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

                                                                                                                 Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch