Đồng chí Bí thư Huyện uỷ làm việc với Đảng bộ xã Thanh Hòa

Sáng ngày 22/9, Đoàn công tác của huyện do đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng bộ xã Thanh Hòa để nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã 9 tháng đầu năm 2023. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Ủy viên ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. Lãnh đạo các phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, Tài nguyên Môi trường, Dân tộc, Chánh Thanh tra huyện và Văn phòng Huyện ủy. Về phía xã có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ngành đoàn thể, Bí thư, trưởng thôn trên địa bàn xã.

Toàn cảnh buổi làm việc với Đảng ủy xã Thanh Hòa

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Thanh Hòa trong 9 tháng năm 2023, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng uỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện có hiệu quả trên các mặt công tác. Xã có 572 hộ, 2.378 nhân khẩu, trong đó 99% dân số là người dân tộc Thái. Đảng bộ xã hiện có 8 Chi bộ trực thuộc với 145 đảng viên. Kinh tế của xã tiếp tục phát triển ổn định, tổng diện tích gieo trồng đạt trên 98,7 %; Tổng giá trị sản xuất là 58,54 tỷ đồng, đạt 86,9% Nghị quyết. Tổng đàn gia súc gia cầm đạt trên 13 nghìn con. Thu ngân sách trên địa bàn trong 9 tháng đầu năm 2023 đạt gần 5 tỷ đồng. Công tác xây dựng nông thôn mới được duy trì thực hiện, đến nay toàn xã đạt 11/19 tiêu chí. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có những chuyển biến tích cực; đảm bảo an sinh xã hội và các chế độ chính sách khác kịp thời, đúng đối tượng; công tác giảm nghèo; công tác đào tạo nghề cho lao động được quan tâm chú trọng; trong 9 tháng có 11 lao động được đi xuất khẩu; quốc phòng an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được củng cố, tăng cường và đạt được những kết quả quan trọng; hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân từng bước chủ động đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động. Tính đến nay, xã đã đạt 17/25 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Thanh Hòa đã đặt ra trong năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và các thành viên trong đoàn công tác của huyện đã thảo luận, làm rõ kết quả, chỉ ra những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế và gợi mở các giải pháp để Đảng ủy xã Thanh Hòa lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu. Xã thanh Hòa phải xác định lâm nghiệp là chủ đạo trong phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, chuyển đổi diện tích đất trồng cây sắn lâu sang trồng cây mía. Tiếp tục chăm sóc và mở rộng trồng cây Xoài keo.

Cũng tại buổi làm việc lãnh đạo xã Thanh Hòa đã kiến nghị, đề xuất với đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác một số vấn đề như: Bổ nhiệm chức danh Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã, quan tâm công tác xây dựng Nông thôn mới, hỗ trợ các nguồn lực để xây dựng các công trình giao thông, công tác giảm nghèo; trợ kinh phí sửa chữa trường Mầm non hiện nay đã xuống cấp, nâng cấp đường điện.

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền xã Thanh Hòa. Bên cạnh đó đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới, xã Thanh Hòa cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tập thể Ban chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã. Tổ chức sơ kết 9 tháng, đề ra nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm và có định hướng sớm cho năm 2024. Đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân để nâng cao nhận thức trong xây dựng Nông thôn mới, chỉnh trang nhà cửa, trồng hàng rào xanh, xây dựng hố rác, vận động các nguồn lực hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo, phấn đấu đến cuối năm 2024 xã về đích NTM. Nâng cao nhận thức trong việc xây dựng đời sống văn hóa, thay đổi quy ước, hương ước, các thủ tục lạc hậu. Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, vận động người dân tham gia xuất khẩu lao động nhằm giảm nghèo nhanh và bền vững. Tăng cường công tác chăm sóc và bảo vệ rừng. Quan tâm rà soát, khai thác và quản lý tốt các nguồn thu, tăng thu ngân sách địa phương để phục vụ thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đầu tư hạ tầng. Quan tâm phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội; phát triển sự nghiệp giáo dục. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; phát huy tốt vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, quan tâm phát triển Đảng viên. Tập trung chỉ đạo, đôn đốc thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, đề án của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện tăng cường phối hợp, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc hỗ trợ xã Thanh Hòa trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, phấn đấu đến 2024 xã Thanh Hòa trở thành xã Nông thôn mới.

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác thăm khu sản xuất

 

Đoàn công tác thăm mô hình phát triển kinh tế

 Trước khi làm việc với xã Thanh Hòa, đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã đi thực tế thăm khu sản xuất tập trung quy mô 50ha ở thôn Tân Hòa và mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình ông Lê Xuân Thủy thôn Tân Hiệp.

                                                                                                  Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch