Đội Quản lý thị trường số 13 tăng cường kiểm tra các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu năm 2023

Thời điểm Tết Trung thu đang đến gần, tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, trên địa bàn huyện, các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu đã được bày bán phong phú, đa dạng, với nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau. Nhằm bình ổn thị trường, hạn chế tình trạng gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đội Quản lý thị trường số 13 huyện đã thành lập tổ công tác thường xuyên kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Đội Quản lý thị trường số 13 tăng cường kiểm tra các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu năm 2023

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp Tết Trung thu, các mặt hàng bánh trung thu mang nhãn hiệu các loại khác nhau, cùng với bánh kẹo, nước giải khát và đồ chơi lại được các tiểu thương trên địa bàn huyện nhập về để bày bán, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Năm nay, các cơ sở sản xuất, chế biến đưa ra thị trường nhiều loại bánh với chất lượng, giá cả, chủng loại phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Theo nhận định của một số chủ cửa hàng cho biết: So với mọi năm, các loại bánh kẹo và đồ chơi trẻ em được nhập về từ khá sớm nhưng sức tiêu thụ năm nay chậm, phải đến sát ngày Tết Trung thu người dân mới đi mua sắm cho con em mình.

Để các cháu thiếu niên, nhi đồng được đón Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm, Đội Quản lý thị trường số 13 huyện đã thường xuyên tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý các cơ sở kinh doanh, bánh trung thu, bánh kẹo, nước giải khát trên địa bàn. Đồng thời, tập trung kiểm tra các loại hàng hóa, bánh kẹo không có nhãn mác, hàng quá hạn sử dụng, hàng kém chất lượng. Ngoài công tác kiểm tra thường xuyên của các lực lượng chức năng thì các bậc phụ huynh cần cân nhắc, lựa chọn cho con em mình những đồ chơi phù hợp, mang tính giáo dục cao để các cháu được vui đón Tết Trung thu vui vẻ và an toàn.. Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 13 tiếp tục tăng cường phối hợp với các ngành chức năng của huyện kiểm tra tất cả các mặt hàng hóa để đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ bà con nhân dân trên địa bàn huyện./.

                                                                                                       Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch