Thẩm định, xét công nhận thôn NTM kiểu mẫu tại thôn 3 xã Bãi Trành

Sáng 19/9, Đoàn công tác UBND huyện Như Xuân do đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thẩm định thôn NTM huyện làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn có các thành viên Đoàn thẩm định, xét công nhận thôn NTM kiểu mẫu của huyện. Về phía xã có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, trưởng các đoàn thể, trưởng thôn, Ban công tác Mặt trận thôn và bà con Nhân dân trong thôn 3.

Toàn cảnh hội nghị thẩm định, xét công nhận thôn 3 đạt thôn NTM kiểu mẫu năm 2023

Thôn 3, xã Bãi Trành có tổng diện tích tự nhiên là 473,42ha, có 114 hộ với 416 nhân khẩu; trong những năm qua, kinh tế của nhân dân trong thôn có bước phát triển vượt bậc, đời sống của nhân dân được cải thiện đáng kể, thu nhập bình quân năm 2023 là 64,03 triệu đồng/ người/ năm.Tổng kinh phí xây dựng NTM kiểu mẫu là trên 18 tỷ đồng, trong đó số tiền huy động nhân dân đóng góp xây dựng NTM kiểu mẫu làtrên 11 tỷ đồng. Ngoài ra, cán bộ và nhân dân trong thôn còn tích cực đóng góp ngày công lao động xây dựng các hạng mục công trình thôn NTM kiểu mẫu. Năm 2023 chi bộ thôn 3 đã ban hành Nghị quyết, kiện toàn Ban phát triển xây dựng NTM kiểu mẫu của thôn. Phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và tổ chức tuyên truyền, chỉ đạo thực hiện; thôn xây dựng kế hoạch thôn NTM kiểu mẫu, rà soát các tiêu chí đã đạt và xác định rõ nội dung những việc cần làm. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng uỷ- HĐND- UBND xã, Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã, cùng thôn rà soát và hướng dẫn những việc làm cụ thể, hàng tuần ban phát triển thôn tổ chức họp giao ban nắm bắt kết quả triển khai thực hiện và định hướng công việc tiếp theo. Sau gần 1 năm triển khai thực hiện xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, đến nay bộ mặt trong thôn đã đổi thay. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư; nhà văn hóa khu được xây dựng khang trang phục vụ công tác hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của người dân trong khu. Nhiều mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập cao. Cảnh quan môi trường, đường làng ngõ xóm đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thẩm định thôn NTM huyện và đoàn thẩm định NTM huyện thăm mô hình Nông nghiệp tổng hợp gia đình ông Nguyễn Duy Vĩnh

 

Đoàn thẩm định NTM huyện thăm tuyến đường kiểu mẫu, nhà văn hóa thôn 3

Ngoài nghe báo báo kết quả và xem xét hồ sơ minh chứng, đoàn thẩm định thôn Nông thôn mới của huyện cũng đã trực tiếp đi thăm mô hình sản xuất nông nghiệp tổng hợp của hộ gia đình ông Nguyễn Duy Vĩnh, thăm tuyến đường kiểu mẫu và nhà văn hóa thôn 3, các thành viên trong đoàn thẩm định của huyện cơ bản đã thống nhất cao, đồng thời phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề mà thôn cần phải chú trọng quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí; thường xuyên quan tâm đến công tác VSMT; nâng cao thu nhập cho người dân và nhân rộng nhiều mô hình phát triển kinh tế. Tại hội nghị thẩm định thôn NTM kiểu mẫu các thành viên trong đoàn thẩm định của huyện đã bỏ phiếu công nhận thôn 3, xã Bãi Trành đạt thôn NTM kiểu mẫu năm 2023. Kết quả đã có 11 phiếu nhất trí, đạt tỷ lệ 100%.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thẩm định thôn NTM huyện phát biểu tại buổi thẩm định

Phát biểu tại buổi thẩm định, đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thẩm định thôn NTM huyện đã ghi nhận và biểu dương sự vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao của Đảng bộ, chính quyền cũng như sự chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn của Nhân dân thôn 3, xã Bãi Trành. Đồng thời yêu cầu địa phương tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên tổ thẩm định, cũng như tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM kiểu mẫu. Thời gian tới cần nâng cao hơn nữa các tiêu chí, tăng cường tuyên truyền, vận động và huy động các nguồn lực xã hội hoá đầu tư, củng cố các tiêu chí như cảnh quan môi trường; xây dựng hàng rào xanh hai bên đường; cải tạo vườn hộ, tạo phong trào, khí thế thi đua sôi nổi trong Nhân dân. Thôn 3 được công nhận thôn NTM kiểu mẫu được công nhận sớm sẽ là tiền đề, động lực để các khu khác học tập, từ đó triển khai đồng bộ xây dựng các khu NTM kiểu mẫu tiếp theo trên địa bàn xã Bãi Trành.

                                                                                                    Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch