Chi hội trưởng nông dân gương mẫu, điển hình vượt khó phát triển kinh tế hộ gia đình ở thôn Cát Thịnh xã Cát Tân.

Không chỉ tâm huyết, nhiệt tình trong công tác hội, ông Vi Văn Thẩm, Chi hội trưởng Hội Nông dân thôn Cát Thịnh xã Cát Tân còn được nhiều người biết đến là một điển hình vượt khó, năng động sáng tạo trong phát triển kinh tế hộ gia đình.

Nuôi ong bầu vẽ dưới tán cây bưởi diễn của gia đình ông Vi Văn Thẩm thôn Cát Thịnh

Những ngày đầu, ông Thẩm mới lập gia đình cuộc sống còn rất khó khăn. Với ý chí không cam chịu đói nghèo và muốn vươn lên làm giàu, ông  đã tham gia tổ chức Hội Nông dân, từ khi vào Hội ông được tổ chức Hội Nông dân các cấp tổ chức như: các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt và đặc biệt còn được tham gia vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội về mạnh dạn đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi nhỏ, lấy ngắn nuôi dài. Vốn bản tính cần cù, ông đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả sang trồng 100 cây bưởi diễn, nuôi trên 10 đàn ong lấy mật dưới tán cây, kết hợp trồng keo và chăn nuôi gia súc, gia cầm các loại. Đầu năm 2023 ôngThẩm đưa vào nuôi thử nghiệm 25 tổ ong bầu vẽ lấy nhộng ong bán ra thị trường, mỗi tổ ong cho thu nhập khoảng 4  - đến 6 kg nhộng ong/ 1 năm, giá bán ra thị trường 250 nghìn đồng/1kg nhộng ong.  

Là hội viên năng nổ, nhiệt tình trong hoạt động hội, năm 2015, ông Vi Văn Thẩm được hội viên nông dân thôn Cát Thịnh tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân. Dù bận rộn với công tác hội, nhưng ông Thẩm vẫn luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế vườn đồi, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình qua từng năm. 

 Gần 8 năm làm Chi hội trưởng Nông dân, ông Thẩm luôn nhiệt tình giúp đỡ, trao đổi, hướng dẫn cho nhiều hội viên nông dân về kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong chăn nuôi, trồng trọt, gương mẫu trong mọi hoạt động của Chi hội, thường xuyên phối hợp tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, các chuyên đề có liên quan đến nông dân, nông nghiệp, nông thôn cho hội viên nông dân; tuyên truyền các chương trình, dự án, các mô hình sản xuất hiệu quả kinh tế cao để học hỏi và vận động làm theo phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững.

Với những đóng góp tích cực trong các phong trào, hoạt động Hội Nông dân, đặc biệt là làm kinh tế giỏi, ông  được mọi người trong thôn quý mến, tin yêu, được Hội Nông dân cấp trên biểu dương, khen thưởng. Ông Thẩm là một tấm gương Chi hội trưởng nông dân tiêu biểu để nhiều hội viên nông dân học tập, làm theo.../.

                                                                                               Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch