Xã Xuân Hòa tiêm phòng đợt I năm 2023 cho đàn gia súc, gia cầm

Xác định việc đẩy mạnh tiêm phòng, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm là biện pháp tích cực nhằm ngăn chặn dịch bệnh xuất hiện, bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi.

       Thực hiện phòng dịch bệnh cho đàn vật nuôi là hết sức cần thiết, trong đó tiêm phòng là biện pháp quan trọng hàng đầu, vì vậy trong thời gian qua công tác tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm đợt 1 đã được UBND xã Xuân Hòa triển khai đến tất cả các thôn trên địa bàn xã. Trong đó, đối với đàn trâu, bò và đàn lợn sẽ tiêm vắc xin lở mồm long móng và vắc xin tụ huyết trùng, vắc xin dịch tả lợn, tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó, tiêm phòng vắc xin cúm AH5N1 cho đàn gia cầm. Ngay trong những ngày đầu triển khai, các thôn và bà con nhân dân đều chấp hành lịch tiêm và tích cực tiêm đầy đủ cho đàn gia súc, gia cầm. Để công tác tiêm phòng đợt 1 đạt kết quả cao, xã Xuân Hòa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến đến các hộ chăn nuôi để mọi người nhận thức rõ ý nghĩa, tác dụng của việc công tác tiêm phòng đối với đàn vật nuôi, từ đó tự giác, chủ động thực hiện; chỉ đạo các thôn tập trung rà soát, thống kê tổng đàn gia súc trong diện phải tiêm và thông báo lịch tiêm phòng cụ thể đến từng thôn. Sau 2 ngày triển khai thực hiện tiêm phòng cho đàn gia súc,gia cầm, đến ngày 20/3 xã đã tiêm phòng được 2/6 thôn.

       Nhìn chung công tác triển khai tổ chức tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm của xã  Xuân Hòa đảm bảo đúng thời gian. Trước mắt xã Xuân Hòa tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực phát hiện, phòng chống dịch bệnh; tiếp tục triển khai công tác tiêm phòng; tăng cường công tác kiểm dịch động vật, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tiêm phòng đợt I/2023 cho đàn gia súc, gia cầm trong thời gian sớm nhất, qua đó kịp thời ngăn chặn không để các loại dịch bệnh xuất hiện, bảo vệ an toàn đàn vật nuôi.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                    Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch