Chương trình tư vấn, hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, học sinh năm 2023.

Nhằm giúp học sinh có được kiến thức về việc chọn ngành, chọn trường trong thời gian sắp tới. Sáng ngày 02/3, Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Huyện đoàn Như Xuân, Đoàn Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện, tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, học sinh năm 2023.

        Dự buổi tư vấn có Ông Hoàng Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa; Đồng chí Bùi Thị Huệ - Phó Bí thư huyện đoàn Như Xuân, Ban giám hiệu Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện, đại diện các Công ty tư vấn du học và xuất khẩu lao động và toàn thể học sinh đã về dự.

        Tại chương trình, các đoàn viên, thanh niên và học sinh Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện đã được các chuyên gia, các doanh nghiệp tư vấn truyền đạt nội dung hướng nghiệp, tư vấn chọn trường, chọn nghề, tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội và xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai.

        Từ những câu chuyện thực tế cùng các trải nghiệm cá nhân, các giảng viên đã chia sẻ cách thức thấu hiểu bản thân, đó được xem như bước khởi đầu để lựa chọn ngành nghề. Đây là quá trình lâu dài đòi hỏi sự quan tâm, hỗ trợ của gia đình, nhà trường, và nhất là ý thức của mỗi học sinh. Các giảng viên đã phân tích và trình bày cho học sinh thấy một bức tranh tổng thể về nghề nghiệp hiện nay cũng như xu hướng nghề nghiệp trong tương lai như: những nghề có thể sẽ giảm thiểu nhu cầu hoặc sẽ biến mất, những ngành nghề mới sẽ xuất hiện, những ngành nghề mà thị trường đang có nhu cầu cao về nhân lực. Bên cạnh đó, học sinh còn được học hỏi và hiểu biết thêm những tiêu chí về chọn trường, chọn nghề nhằm đảm bảo đúng với năng lực, sở trường của bản thân, thỏa mãn đam mê và sở thích cũng như những điều kiện khác về hoàn cảnh kinh tế gia đình. Thông qua chương trình, các đơn vị, doanh nghiệp đã thông tin một số chủ trương, chính sách, chế độ đãi ngộ, nhu cầu việc làm ở một số thị trường có tiềm năng tại Bắc Ninh, Thanh Hóa và hệ vừa học vừa làm tại Thị trường Đài Loan.

        Nhân dịp này, Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa tặng 5 suất quà cho 5 bạn học sinh nghèo vượt khó, có thành tích tốt trong học tập.

                                                                                                                                                                                                                                                                                         Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch