Tân Bình tập trung thu hoạch sắn.

Trong thời điểm này bà con nhân dân xã Tân Bình đang tập trung thu hoạch sắn niên vụ 2022 – 2023. Tuy nhiên giá sắn nguyên liệu giảm, trong khi năng suất đạt thấp, người trồng sắn gặp không ít khó khăn trong phát triển kinh tế cũng như duy trì cây sắn trên địa bàn xã

       Năm nay, xã Tân Bình có 130 ha sắn được trồng ở các thôn trên địa bàn xã. Được biết cây sắn là loại cây trồng truyền thống của địa phương, đến thời điểm hiện nay đã thu hoạch được trên 70% diện tích sắn.Tuy nhiên trong thời gian qua cây sắn bị bệnh khảm lá, nên năng suất đạt thấp, chi phí đầu vào, tiền thuê nhân công thu hoạch cao, giá sắn xuống thấp so với các năm trước. Giá sắn thương lái mua tại bãi với giá 1.650 đồng/1kg sắn tươi.

        Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây mang lại giá trị kinh tế cao hơn.Trong thời gian qua xã đã tập trung chỉ đạo nhân dân chuyển đổi diện tích sắn sang trồng được 30 ha gồm Xoài keo, Chanh leo, cây Hương bài, và cây Bơ.

        Để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích đất, trong thời gian tới xã Tân Bình  tiếp tục chỉ đạo nhân dân chuyển đổi những diện tích đất sắn kém hiệu quả sang trồng cây Xoài keo, Chanh leo và cây Hương Bài. Đây là tiền đề để địa phương tiếp tục thực hiện tốt việc phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa, hình thành chuỗi giá trị sản xuất, tiêu thụ nông sản, giúp nông dân cải thiện thu nhập, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và duy trì bền vững các tiêu chí nông thôn mới. Không chỉ phát triển mô hình trồng cây ăn quả mà cấp ủy chính quyền xã tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp, đưa nhiều mô hình mới có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất nhằm nâng cao giá trị kinh tế trên một diện tích đất canh tác, qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân. 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                             Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch