Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
2554 người đang online

Như Xuân: Công đoàn Trường Mầm non Bãi Trành- Nơi đoàn viên gửi gắm niềm tin.

Đăng ngày 07 - 06 - 2023
100%

Tổ chức Công đoàn ở các nhà trường có vai trò quan trọng trong việc vận động cán bộ, giáo viên, công nhân viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành; là nơi chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Đoàn viên và người lao động. Để khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức, Công đoàn Trường Mầm non Bãi Trành huyện Như Xuân đẩy mạnh các phong trào thi đua, vận động cán bộ, giáo viên, công nhân viên cùng thực hiện. Từ đây đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là tạo sự đoàn kết, thống nhất giữa Ban Giám hiệu, Công đoàn và cán bộ, giáo viên trong trường.

                                           Một góc sân trường Mầm non Bãi Trành (Như Xuân)

       Trong môi trường giáo dục, tất cả các hoạt động, các mặt công tác cũng như các phong trào thi đua đều hướng tới và tập trung cho hoạt động quan trọng nhất là công tác chuyên môn nghiệp vụ. Để phát huy vai trò phối hợp của công đoàn với chuyên môn trong việc thực hiện tổ chức các phong trào thi đua trong nhà trường, Ban Chấp hành Công đoàn trường Mầm non Bãi Trành đã xây dựng cơ chế hoạt động thông qua việc xây dựng quy chế phối hợp giữa Công đoàn với chính quyền nhà trường, đồng thời phối hợp với các ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương cùng thực hiện. Điểm thuận lợi của chính quyền là điều hành công việc bằng quyết định, ngược lại, Công đoàn được coi là tổ ấm, từng thành viên coi tổ chức Công đoàn là gia đình, kết nối, thương yêu như những người thân. Do đó, có thể thấy tổ chức công đoàn đã kết hợp, hỗ trợ chính quyền nhà trường cùng hướng tới thực hiện nhiệm vụ chung. Để làm được điều này, Ban Chấp hành công đoàn trường đã thực hiện bằng nhiều hình thức tổ chức tuyên truyền, vận động giúp tất cả đoàn viên công đoàn nhận thức đầy đủ, đúng đắn vai trò vị trí của người thầy trong xã hội hiện nay. Công đoàn trường mầm non Bãi Trành hiện có tổng số 34 cán bộ, công đoàn viên, trong đó 33 là nữ. Ban Chấp hành công đoàn gồm 5 đồng chí; trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn đạt tỷ lệ 100%.

Đội ngũ giáo viên trong trường hướng dẫn, giáo dục cho trẻ các kỷ năng bảo vệ mội trường, hòa nhập với

                                                                                    thiên nhiện

       Ngay từ đầu năm học, Công đoàn trường đã cùng với chuyên môn vận động, động viên cán bộ, giáo viên tích cực tham gia đăng ký thi đua dạy tốt. Tại Hội nghị công chức, viên chức  đã  có 100% cán bộ giáo viên và 2 tổ đăng ký phấn đấu các danh hiệu thi đua. Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu tổ chức phát động các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn như: Chào mừng kỉ niệm, 3/2, 8/3, 26/3, 19/5, 28/7, 20/10,20/11; thường xuyên tổ chức thăm hỏi hiếu hỉ ốm đau khi đoàn viên công đoàn ốm đau, gặp hoạn nạn. Vận động đoàn viên và người lao động thi giáo viên dạy giỏi các cấp, thi làm và sử dụng đồ dùng dạy học, qua đó giúp cho giáo viên tích cực tự học, tự rèn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Khi phát động, triển khai các phong trào thi đua, Ban chấp hành Công đoàn cùng với tổ trưởng chuyên môn trong việc lập kế hoạch để phát động phong trào thi đua với các nội dung cụ thể, trọng tâm, định hướng từng nội dung cụ thể cho từng đợt thi đua, cách thức tiến hành của các bộ phận từ Ban Chấp hành đến tổ công đoàn và đoàn viên như:  Công đoàn đã kịp thời thăm hỏi, chia sẻ đến các đoàn viên công đoàn khi gặp ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỷ... Trong nhiệm kỳ đã tổ chức thăm hỏi được 88 lượt đoàn viên công đoàn, với tổng số tiền là 17.600.000đ. Thăm hỏi động viên đoàn viên Covid-19 là 30 đoàn viên số tiền là 11.300.000đ, tặng quà cho các cháu vào Tết Trung thu với tổng số tiền là 20.320.000đ. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn Trường đã xây dựng được quỹ thăm quan với số tiền là 117.000.000đ.

                          Công đoàn nhà trường trao quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn

       Các hoạt động từ thiện xã hội cũng đã được Công đoàn quan tâm với nhiều nội dung, hình thức đa dạng phong phú, mỗi đoàn viên luôn đi đầu đóng góp trong việc phát động thực hiện các cuộc vận động, ủng hộ do Công đoàn cấp trên và các ban ngành, đoàn thể cấp huyện như Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo” “Xây dựng nông thôn mới”, “Khuyến học huyện”, “Chữ thập đỏ”, “Người cao tuổi”, “Ủng hộ Tân binh nhập ngũ”, ‘Ủng hộ bão lụt”,  ủng hộ Xây dựng Đền 9 gian tại xã Thanh Quân, “Ủng hộ phòng chống Covid 19,..... với số tiền hơn 191.500.000đ. ” ủng hộ “Quỹ Hỗ trợ đoàn viên, VC-LĐ công đoàn Thanh Hóa” với số tiền là 15.250.000. Hỗ trợ chương trình “Máy tính cho em” với số tiền hơn 4.605.000đ.

        Thực hiện Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” hằng năm Công đoàn đã triển khai lan tỏa đến cán bộ, đoàn viên Công đoàn và thăm, trao tặng quà cho 39 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán với số tiền hơn 11.700.000đ.

       Ban Chấp hành triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động do LĐLĐ Huyện phát động, tổ chức như: phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, Thi đua dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy Cô giáo là một tấm gương về tự học và sáng tạo” phong trào “Xanh, Sach, đẹp, an toàn vệ sinhh an toàn lao động phòng chống cháy nổ” phong trào “Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn”, phong trào “Xây dựng người cán bộ công chức, viên chức trung thành, tận tụy, sáng tạo, gương mẫu, phong trào “ Xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa” phong trào “ Công nhân, viên chức, lao động huyện Như Xuân chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh thịnh vượng ” giai đoạn 2021- 2030;... Tham gia cùng với chính quyền trong công tác sơ kết, tổng kết, đánh giá khen thưởng, kỷ luật. Qua mỗi đợt thi đua đều có sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm chỉ ra những cá nhân thực hiện chưa tốt, góp ý, phê bình những người làm chưa tốt để rút kinh nghiệm cho lần sau, khen thưởng động viên những cán bộ, giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

        Hiện nay, đội ngũ cán bộ viên chức - lao động Trường Mầm non Bãi Trành có 33 đoàn viên là nữ, có nhiều công đoàn viên đang nuôi con nhỏ nên cũng đã phần nào ảnh hưởng đến công việc được giao; Ban Chấp hành Công đoàn hoạt động kiêm nhiệm, thời gian tham gia trong tổ chức công đoàn chưa nhiều, kinh nghiệm còn hạn chế nên tổ chức các hoạt động có mặt còn hạn chế. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực cố gắng của Ban Chấp hành Công đoàn, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Công đoàn cấp trên và sự phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, hoạt động của công đoàn trong năm qua đã được thể hiện rõ qua kết quả  của một nhiệm kỳ 2017-2022: đã có 15 lượt giáo viên giỏi cấp huyện, 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh, có 26 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận áp dụng vào công tác quản lý chỉ đạo và công tác CSNDGD trẻ mầm non, chiến sỹ thi đua cơ sở 10 lượt đoàn viên, LĐTT 62 lượt đoàn viên, Tổng công đoàn Việt Nam Tặng Bằng khen cho 01 lượt đoàn viên, Công đoàn giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 lượt đoàn viên, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen 2 lượt đoàn viên, LĐLĐ Như Xuân tặng Giấy khen 11 lượt đoàn viên, Tập thể Công đoàn được Tổng công đoàn Việt Nam tặng Bằng khen, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tặng Cờ thi đua, 02 lần LĐLĐ huyện Như Xuân; Nhà trường được: Bộ giáo dục tặng Bằng khen, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Chủ tịch UBND huyện Như Xuân tặng giấy khen.

                                              Đoàn viên công đoàn lao động cải tạo sân trường

       Những hoạt động của công đoàn Trường Mầm non xã Bãi Trành đã tạo niềm tin, sự gắn bó giữa các đoàn viên công đoàn với nhau và giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn. Với những kết quả đã đạt được trong những năm qua sẽ là tiền đề để Công đoàn trường tiếp tục phát huy, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn cấp trên đã đề ra. Qua đó càng khẳng định tổ chức công đoàn thực sự là tổ ấm, chỗ dựa vững chắc, tin cậy, là cầu nối giữa cán bộ giáo viên với cấp ủy, chính quyền, để cán bộ giáo viên nhà trường nỗ lực phấn đấu góp phần vào sự phát triển vững chắc của nhà trường, thúc đẩy các hoạt động không ngừng nâng cao chất lượng nuôi, dạy trong những năm tiếp theo./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                           Đoàn Lưu – BTG Huyện ủy  

<

Tin mới nhất

Chi đoàn cơ quan UBND huyện tham gia tình nguyện tại xã Thanh Phong(27/03/2024 5:46 CH)

Như Xuân sôi nổi ngày hội Tiến bước lên Đoàn năm 2024(27/03/2024 5:37 CH)

Cơ quan Đảng - Đoàn thể giao lưu bóng chuyền hơi nam - nữ chào mừng 93 ngày thành lập Đoàn(26/03/2024 7:39 CH)

Lãnh đạo huyện thăm, chúc mừng Huyện đoàn nhân ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.(26/03/2024 9:41 SA)

Trường mầm non Thanh Xuân với những bữa ăn bán trú dinh dưỡng cho trẻ tại trường(26/03/2024 9:23 SA)

Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I năm 2024 tham gia lao động cộng sản tại thôn 3 xã Bãi Trành(26/03/2024 9:03 SA)

    °