Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
892 người đang online

Cán bộ, công chức, người lao động xã Thanh Phong giúp Nhân dân cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ

Đăng ngày 25 - 05 - 2023
100%

Xác định tiêu chí cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ là một trong những tiêu chí quan trọng, xuyên suốt trong chương trình xây dựng nông thôn mới ở xã Thanh Phong, góp phần nâng cao thu nhập từ vườn hộ cho người dân. Cải tạo vườn tạp, đưa các loại cây phù hợp, có giá trị kinh tế cao vào trồng là một hướng khai thác kinh tế vườn, vừa tạo thêm thu nhập cho kinh tế hộ, vừa cải thiện môi trường sống, chỉnh trang diện mạo thôn xóm.

        Mặc dù trong điều kiện thời tiết nắng nóng nhưng lực lượng cán bộ công chức và người lao động xã Thanh Phong phối hợp với các đơn vị thôn vẫn tiếp tục ra quân giúp các hộ gia đình cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, dời dọn, tháo dỡ các công trình phụ trợ. Ngoài ra hàng tuần Ủy ban mặt trận tổ quốc cùng với các tổ chức đoàn thể phụ trách chỉnh trang cải tạo vườn tạp cho các đoàn viên, hội viên của mình. Từ đầu năm đến nay trên địa bàn xã Thanh Phong đã cải tạo được trên 70 vườn tạp cho các hộ gia đình.

         Xuất phát từ yêu cầu chỉnh trang khuôn viên hộ gia đình, trước mắt Đảng ủy, chính quyền xã Thanh Phong đã xây dựng kế hoạch cải tạo vườn tạp gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn theo hướng bố trí lại không gian vườn, quy hoạch trồng các loại cây trồng phù hợp có hiệu quả kinh tế cao, phát triển bền vững, nâng cao thu nhập cho nông dân, từng bước hình thành các vườn mẫu có thu nhập.

        Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào cải tạo vườn tạp gắn với xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các cấp coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các giải pháp đồng bộ để phát triển kinh tế nông thôn. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng và vai trò của kinh tế vườn; phổ biến các kiến thức làm vườn đến tận hộ dân. Hướng dẫn các hộ dân tiến hành quy hoạch, bố trí lại vườn khoa học, phù hợp với quy hoạch tổng thể vườn hộ. Tăng cường ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật về giống cây trồng, vật nuôi cho năng suất, chất lượng cao, mang tính hàng hóa, đảm bảo về môi trường, sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm.

                                                                                                           Đoàn Lưu- BTGHU Như Xuân

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng...(23/04/2024 11:01 SA)

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 năm 2024(22/04/2024 6:16 CH)

Huyện Như Xuân thăm, gặp mặt huyện Nghĩa Đàn ( Nghệ An)(18/04/2024 7:27 CH)

Hội nghị tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 6:11 CH)

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp(16/04/2024 6:10 CH)

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay, góp sức, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình...(16/04/2024 8:08 SA)

    °