Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
3232 người đang online

Hội nông dân xã Bình Lương giúp hội viên phát triển kinh tế.

Đăng ngày 23 - 05 - 2023
100%

Trong thời gian qua, Hội Nông dân xã Bình Lương đã tích cực tuyên truyền, vận động và định hướng cho hội viên Nông dân đưa những giống cây, con mới vào trồng, chăn nuôi, từng bước giúp hội viên vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

                                           Một số mô hình hội Nông dân xã Bình Lương phát triển kinh tế.

       Đến nay, toàn xã có 567 hội viên sinh hoạt ở 6 chi hội thôn. Hàng năm, Hội đã tổ chức phát động phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng đến các chi hội và hội viên nông dân; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên phát huy những lợi thế về điều kiện tự nhiên của địa phương và các chính sách hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập cao. Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đã có những bước phát triển đáng kể, góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và tư duy, khơi dậy tiềm năng sáng tạo của nông dân trong phát triển kinh tế - xã hội. Tính đến nay số hộ đạt tiêu chuẩn hộ sản xuất kinh doanh giỏi 3 cấp ở trên địa bàn xã là 89 hộ điển hình như gia đình hội viên Đinh Đình Vinh, Lê Trọng Thuần thôn Hợp Thành, gia đình hội viên Lê Thị Hoa thôn Thắng Lộc với mô hình kinh tế vườn đồi – trang trại chăn nuôi đại gia súc, gia cầm và nuôi ốc nhồi kết hợp trồng cây lâm nghiệp,  mỗi hộ cho thu nhập từ 200 – 500 triệu đồng/năm đã trừ chi phí.

       Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tạo điều kiện cho 294 hội viên vay vốn với tổng số tiền trên  29 tỷ đồng để đầu tư phát triển sản xuất. Nhìn chung các hộ được vay vốn phát triển kinh tế đã sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, chấp hành tốt việc trả gốc và lãi theo quy định. Nhờ vậy, những hội viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm vốn để mở rộng chăn nuôi, xây dựng mô hình làm ăn phù hợp, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Từ kết quả phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, Hội Nông dân xã Bình Lương đã tập trung nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập cao như: chăn nuôi lợn siêu nạc, mô hình nuôi ong lấy mật, nuôi ốc nhồ và nuôi dúi...

       Để phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội Nông dân xã Bình Lương tập trung đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế, giúp hội viên xoá đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng, góp phần phát triển kinh tế địa phương và xây dựng Nông thôn mới.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                  Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Trưởng thôn Lâm Chính gương mẫu, phát triển kinh tế(17/04/2024 4:10 CH)

Như Xuân: 40 hộ nghèo, cận nghèo xã Tân Bình được nhận bò giống sinh sản(13/04/2024 8:28 CH)

Như Xuân: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa...(11/04/2024 6:14 CH)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã trao 41 bò cái sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn...(11/04/2024 6:01 CH)

Huyện Như Xuân tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án hạ tầng trọng điểm(05/04/2024 5:56 CH)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố về tình hình thực hiện giải ngân...(04/04/2024 5:45 CH)

    °