Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
445 người đang online

Hơn 500 đoàn viên, học sinh Trường THPT Như Xuân 2 được tham gia chương trình tư vấn, hướng nghiệp

Đăng ngày 09 - 03 - 2023
100%

Thi đua lập thành tích chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26/3/1930-26/3/2023). Sáng ngày 9/3/2023, tại Trường THPT Như Xuân 2, Huyện đoàn Như Xuân phối hợp với Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, học sinh năm 2023.

       Dự buổi tư vấn có đồng chí: Hoàng Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa; Bùi Thị Huệ Phó Bí thư Huyện đoàn; Ban giám hiệu và các thầy cô GiáoTrường THPT Như Xuân 2; đại diện các Công ty tư vấn du học và xuất khẩu lao động cùng hơn 500 đoàn viên, học sinh trường THPT Như Xuân 2.

       Tại chương trình, các đoàn viên, thanh niên và học sinh Trường THPT Như Xuân đã được các chuyên gia tư vấn truyền đạt nội dung hướng nghiệp, tư vấn chọn trường, chọn nghề, tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội và xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai. Thông qua chương trình, các đơn vị, doanh nghiệp đã thông tin một số chủ trương, chính sách, chế độ đãi ngộ, nhu cầu việc làm ở một số thị trường có tiềm năng tại Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

       Chương trình dành phần lớn thời gian để giao lưu đối thoại trực tiếp giữa học sinh với ban tư vấn chương trình. Qua đó, nhiều câu hỏi mà các em băn khăn về lựa chọn trường, ngành nghề, hệ thống giáo dục đào tạo, thị trường lao động, việc làm và xu hướng phát triển ngành nghề trong tương lai đã được ban tư vấn chia sẻ, giải đáp kịp thời, giúp các em học sinh có thêm thông tin, kiến thức để lựa chọn cho mình một nghề, một hướng đi phù hợp.

       Chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên, học sinh về học nghề và lập nghiệp, từ đó, các đoàn viên, thanh niên, học sinh có định hướng học tập, lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai phù hợp với xu thế của xã hội, đồng thời, khẳng định quyết tâm và trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, tích cực góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

       Nhân dịp này, Huyện đoàn Như Xuân phối hợp với Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa tặng 8 suất quà cho 8 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                         Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch       

<

Tin mới nhất

Bế giảng Lớp tập huấn truyền dạy dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống dân tộc Thổ trong thời kỳ,...(22/04/2024 5:59 CH)

Như Xuân sẵn sàng cho Lễ hội Đình Thi(22/04/2024 4:40 CH)

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2024(22/04/2024 11:10 SA)

Tuổi trẻ Như Xuân tình nguyện tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường cảnh quan Thác Đồng Quan(20/04/2024 6:48 CH)

Lớp tập huấn truyền dạy dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống dân tộc Thổ trong thời kỳ, đẩy mạnh...(20/04/2024 4:53 CH)

Lễ hội Đình Thi trên đường đến với di sản văn hóa phi vật thể quốc gia(19/04/2024 6:17 CH)

    °