Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
1330 người đang online

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy thăm và làm việc tại xã Bình Lương

Đăng ngày 17 - 03 - 2023
100%

Sáng ngày 16/3. Đoàn công tác của Huyện ủy do đồng chí Lương Thị Hoa - Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Bình Lương. Cùng dự buổi làm việc với đoàn có đại diện lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Chánh Văn phòng Huyện ủy và trưởng các phòng chuyên môn huyện. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy xã Bình Lương, các thành viên trong Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã, bí thư các thôn đã về dự.

       Tại buổi làm việc, Ban thường vụ Đảng ủy xã Bình Lương đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã năm 2022 đến tháng 3 năm 2023. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 180,9 tỷ đồng. Trong đó nông - lâm nghiệp - thủy sản đạt 80 tỷ đồng. Tiểu thủ công nghiệp - xây dựng đạt 57 tỷ đồng. Dịch vụ thương mại, vận tải ước đạt 43,9 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 46,53 triệu đồng/năm. Trong năm 2022 xã Bình Lương đã quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển chăn nuôi, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, trong đó một số mô hình chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế khá, đang được nhân rộng như mô hình nuôi bò sinh sản, nuôi ong lấy mật trên 800 đàn, nuôi chuột nứa, nuôi ốc nhồi, trồng được 2 ha cây gai xanh, 1 ha cây xoài keo, 2 ha Quế, được UBND tỉnh công nhận 1 sản phẩm mật ong đạt OCOp 3 sao cấp tỉnh. Công tác chăn nuôi được trọng phát triển đàn gia súc, đến nay toàn xã có 7 trang trại có quy mô từ 20 con đến trên 50 con. Công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở được quan tâm. Công tác giáo dục và đào tạo xã đã chỉ đạo các nhà trường triển khai thực hiện công tác giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục. Tăng cường công tác y tế dự phòng. Tình hình đời sống nhân dân ổn định, thực hiện chi trả đầy đủ, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội theo quy định. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng lực lượng được tăng cường. Chương trình nông thôn mới của xã tính đến nay đã hoàn thành 18/19 tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới, có 5/6 thôn đạt chuẩn nông thôn mới.

      Tại buổi làm việc với đoàn công tác của Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Bình Lương đã kiến nghị, đề xuất với huyện một số vấn đề như. Đề nghị ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện, UBND huyện quan tâm chỉ đạo các phòng chuyên môn liên quan hỗ trợ xã sớm hoàn thiện thủ tục đầu tư để triển khai xây dựng công trình nước sạch tập trung tại thôn Hợp Thành. Đề nghị huyện hỗ trợ đo, lập bản đồ địa chính, điều chỉnh, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ thuộc khu vực Đồng Bàn thôn Làng Sao, có chủ trương để bầu bổ sung Bí thư đoàn thanh niên....

      Tham gia thảo luận tại buổi làm việc, các ngành của huyện tập trung nêu một số nhiệm vụ để Ban Thường vụ Đảng ủy xã Bình Lương thực hiện trong thời gian tới đó là: xã tiếp tục tuyên truyền nhân dân xây dựng hàng rào xanh, nên tập trung vào các thôn tạo điểm nhấn để đoàn về thẩm định nông thôn mới. Công trình nước sạch tập trung xã cần tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia sử dụng cũng như phải quản lý nguồn nước. Tiếp tục di dời chuồng trại chăn nuôi gần nhà để đảm bảo vệ sinh môi trường.

       Phát biểu kết luận tại buổi làm việc đồng chí Lương Thị Hoa - Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân xã Bình Lương đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó đồng chí còn chỉ ra hạn chế của Ban thường vụ Đảng ủy xã cũng như ban chỉ đạo xây dựng chương trình nông thôn mới xã Bình Lương còn thụ động trong xây dựng kế hoạch nâng cao các tiêu chí nông thôn mới. Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để các cấp các ngành huyện và Đảng bộ xã thực hiện làm hồ sơ xây dựng các tiêu chí nông thôn mới nhanh gọn để thẩm tra trước ngày 30/6 và trình cấp tỉnh thẩm định trước ngày 30/8. Thời gian tới xã tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, nhân rộng các mô hình hộ dân có hàng rào xanh, đường hoa, xây dựng các tiêu chí nâng cao và thôn kiểu mẫu, xã phải có kế hoạch và lộ trình. Vận động nhân dân chỉnh trang nhà cửa, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, đồng thời biểu dương khen thưởng kịp thời những gương điển hình đã hiến đất, hiến cây để xây dựng nông thôn mới.

       Trước khi làm việc với Ban Thường vụ xã Bình Lương, đồng chí Bí thư Huyện ủy cùng đoàn công tác của huyện đã đi thực tế thăm mô hình nuôi ong lấy mật đạt sản phẩm OCOP mật ong hoa rừng Đức Lương ở Thôn Hợp Thành và thăm khu quy hoạch xây dựng công trình nước sạch tập trung tại thôn Hợp Thành.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                         Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch   

<

Tin mới nhất

Hội nghị Ban Thường vụ thường kỳ tháng 3 năm 2024.(29/03/2024 6:09 CH)

Về việc tổ chức, triển khai tham gia Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet (29/03/2024 4:28 CH)

Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ nghị huyện năm 2024(28/03/2024 2:28 CH)

Đổi mới chất lượng hoạt động ở HĐND cấp huyện(28/03/2024 8:27 SA)

Hội Cựu giáo chức Huyện Như Xuân tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029.(27/03/2024 6:19 CH)

Hội nghị Ban Thường vụ thảo luận, cho ý kiến vào một số nội dung thuộc thẩm quyền(22/03/2024 6:31 CH)

    °