Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
804 người đang online

Thôn Nhà Máy xã Bãi Trành nỗ lực để về đích xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

Đăng ngày 31 - 08 - 2022
100%

Với sự thống nhất, đồng thuận, dân chủ từ trong Đảng đến Nhân dân, thôn Nhà Máy xã Bãi Trành đang nỗ lực hoàn thành các tiêu chí phấn đấu về đích thôn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022

       Đến thôn Nhà Máy trong những ngày cuối tháng 8, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay rõ rệt về diện mạo Nông thôn ở từng tuyến đường, từng ngõ xóm. Hai bên đường thôn rộng rãi, kiên cố và sạch sẽ là những tường rào được vẽ tranh Bích họa. Những nếp nhà mới xây, sửa khang trang, cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp.

       Trong những năm qua, thôn Nhà Máy Được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, cấp ủy chi bộ và Nhân dân thôn Nhà Máy tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu trở thành thôn Nông thôn mới kiểu mẫu. Để về đích Nông thôn mới kiểu mẫu theo đúng kế hoạch đề ra, ngay từ những ngày đầu năm 2022, ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Bãi Trành đã xác định lộ trình cụ thể gắn với từng phần việc phải hoàn thành, thời gian hoàn thành đối với từng thôn. Đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, thường xuyên bám sát cơ sở, lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng của người dân, từ đó, có những điều chỉnh phù hợp với thực tế, giải quyết kịp thời những khó khăn trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, công tác tuyêntruyền luôn được cấp uỷ, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chú trọng thực hiện với nhiều hình thức phong phú, thông qua các hội nghị, các cuộc họp tại khu dân cư, qua hệ thống truyền thanh, thực hiện lồng ghép với các cuộc vận động, phong trào thi đua của địa phương. Từ đó, đã tạo sự đồng tình, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của cán bộ, Đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân chung sức tham gia. Đặc biệt, thôn Nhà Máy đã huy động nguồn lực từ nhân dân để xây dựng tiêu chí giao thông, mở rộng đường giao thông, vỉa hè, xây tường rào, nhằm tạo động lực và khuyến khích người dân cùng chung sức tham gia. Từ sự chỉ đạo quyết liệt, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân, tính đến thời điểm này, thôn Nhà Máy đã cơ bản hoàn thành 15/15 tiêu chí thôn Nông thôn mới kiểu mẫu.

       Hiện nay, thôn Nhà Máy đang tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, huy động mỗi nhân khẩu đóng 2,5 triệu đồng để xây dựng mới các tuyến đường giao thông, xây dựng hệ thống rãnh tiêu thoát nước từ các hộ gia đình ra trục chính của thôn và xây bồn trồng hoa, cây xanh, đường trục thôn, khuôn viên hộ dân. Tập trung chỉ đạo cải tạo vườn hộ, chỉnh trang nhà cửa, sửa chữa, nâng cấp, trồng hoa, cây xanh tại khuôn viên nhà văn hóa thôn và các hộ, tuyến đường mẫu của thôn. Song song với đó là nhân rộng mô hình phát triển sản xuất có năng xuất hiệu quả kinh tế cao, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp để nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống Nhân dân. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 ước đạt 59 triệu đồng/ người/ năm.

       Với sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cộng với sự đồng lòng, chung sức của Nhân dân thôn Nhà Máy trong quá trình thực hiện nâng cao chất các tiêu chí nông thôn mới, tin rằng, thôn Nhà Máy sẽ về đích "Thôn Nông thôn mới kiểu mẫu" đúng theo lộ trình đề ra.

                                                                                                                         Trung tâm VHTT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °