Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
345 người đang online

Đại hội đại biểu Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Thị trấn Yên Cát lần thứ 3 nhiệm kỳ 2022 – 2027

Đăng ngày 11 - 08 - 2022
100%

Ngày 11/8. Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Thị trấn Yên Cát tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ 3 nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự Đại hội có đồng chí Lê Văn Tình – Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Huyện, Đại diện lãnh đạo ĐU – HĐND – UBND – MTTQ và các Ban ngành đoàn thể Thị trấn Yên Cát và 76 đại biểu đã về dự Đại hội.

       Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Thị trấn Yên Cát là tổ chức xã hội mang tính đặc thù, hoạt động từ thiện, nhân đạo, mục đích lợi ích của người tàn tật, trẻ mồ côi. Hội là cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân với người khuyết tật – trẻ mồ côi. Trong nhiệm kỳ qua Hội bảo trợ được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Hội bảo trợ Huyện hội, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, sự phối hợp của các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân các dân tộc Thị trấn Yên Cát. Hội bảo trợ Thị trấn Yên Cát đã đi vào hoạt động trên cơ sở kế hoạch chương trình cụ thể và đã thu được kết quả thiết thực góp phần vào sự đảm bảo chính sách an sinh xã hội của địa phương. Toàn hội có 225 hội khuyết tật, trẻ mồ côi hiện nay có 43 trẻ mồ côi, hội đang quản lý bảo trợ là 14 trẻ. Trong thời gian qua Hội đã vận động mọi tầng lớp nhân dân, cán bộ công chức dành một phần thu nhập của mình để giúp đỡ người tàn tật bằng hình thức vận động, tuyên truyền đến mọi hộ dân, chia sẽ ủng hộ 20 nghìn đồng/ hộ/ năm và 30 đến 50 nghìn đồng đối với cán bộ. Trong 5 năm qua Hội đã nhận được sự chia sẻ của nhân dân, các đơn vị, trường học trên 29 triệu đồng, 100% chi Hội đều có quỹ để hoạt động, thăm hỏi hội viên. Ngoài ra tổ chức thăm hỏi hội viên lúc ốm đau, hoạn nạn... Nguồn quỹ được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng.

        Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Đình Huấn – Chủ tịch UBND Thị trấn Yên Cát, và đồng chí Lê Văn Tình – Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Huyện ghi nhận và đánh giá những kết quả mà Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Thị trấn Yên Cát đã đạt được những kết quả trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời các đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế của Hội trong nhiệm kỳ qua và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mô côi Thị trấn Yên Cát trong nhiệm kỳ mới cần thực hiện đó là. Tiếp tục nắm bắt và triển khai tuyên truyền kịp thời Luật Người khuyết tật, Luật chăm sóc và bảo vệ trẻ em, các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước có liên quan đến người khuyết tật, trẻ mồ côi.

        Thực hiện tốt các chương trình công tác trọng tâm của Hội đảm bảo chính xác, kịp thời quyền lợi của hội viên theo quy định. Làm tốt công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội để hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế, xã hội.Làm tốt công tác rà soát các đối tượng, dạng tật, mức độ khuyết tật để đảm bảo 100% số người ở mức độ khuyết tật nặng. Quan tâm đến các hoạt động nhân ngày truyền thống người khuyết tật, ngày Quốc tế người khuyết tật. Thông qua đó khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ, lá lành đùm lá rách, tạo ra cầu nối vững chắc của mọi cá nhân, tổ chức đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi.

        Tại Đại hội đã biểu quyết bầu Ban chấp hành Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi  Thị trấn Yên Cát lần thứ 3 nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 19 đồng chí. Bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 3 đồng chí.

                                                                                                                                                                                                                                                                                              Trung tâm VHTT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Bế mạc Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024(24/04/2024 5:40 CH)

Lễ hội Đình Thi năm 2024.(24/04/2024 2:32 CH)

Liên hoan giao lưu văn nghệ quần chúng chào mừng Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024.(23/04/2024 10:55 CH)

Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng...(23/04/2024 11:01 SA)

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 năm 2024(22/04/2024 6:16 CH)

Bế giảng Lớp tập huấn truyền dạy dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống dân tộc Thổ trong thời kỳ,...(22/04/2024 5:59 CH)

    °