Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
2482 người đang online

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện đề án 06

Đăng ngày 10 - 08 - 2022
100%

Sáng ngày 9-8. Bộ Công an phối hợp với Văn Phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06) trên toàn quốc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị. Hội nghị được kết nội tại điểm cầu Trụ sở Chính phủ với điểm cầu các bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các huyện, thị xã; xã, phường trong toàn quốc; với tổng số hơn 10.000 điểm cầu từ cấp xã đến Trung ương và hơn 130.700 đại biểu tham dự

       Tham dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Như Xuân có Đồng chí Nguyễn Đức Đồng Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Đề án 06 huyện, các thành viên Tổ công tác, tổ giúp việc Đề án 06 trên địa bàn huyện.

       Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” là đề án cụ thể hóa công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

       Thực hiện đề án 06 để tổ chức các dịch vụ công phục vụ nhân dân thông qua môi trường số. Qua đó, chuyển từ thói quen thực hiện các dịch vụ công dùng giấy tờ, tới trụ sở cơ quan nhà nước, sang trạng thái giao dịch trên môi trường số, giải quyết các dịch vụ, thủ tục bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu. Cũng qua đó, góp phần cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng.

       Đề án là việc khó, chưa có tiền lệ; tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến mọi người dân nên cần sự tập trung, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt.Triển khai Đề án 06, lãnh đạo Chính phủ đã chủ trì 16 cuộc họp chỉ đạo các nội dung của đề án; ban hành 1 chỉ thị, 1 công điện, 7 thông báo; 4 nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ có nội dung chỉ đạo về đề án.

       Trong 6 tháng năm 2022, Đề án 06 đã được triển khai từ Trung ương đến cơ sở, thu được những kết quả bước đầu tích cực; được người dân, doanh nghiệp đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao.Qua đó góp phần thay đổi phương thức quản lý công dân; khắc phục tình trạng thiếu thống nhất và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý thông tin công dân; tiết kiệm thời gian, công sức; tạo điều kiện thuận lợi và nền tảng quan trọng để triển khai dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, cũng như phục hồi nhanh, phát triển kinh tế-xã hội.

       Tuy nhiên, những kết quả đạt được mới chỉ là bước đầu, để hoàn thành các mục tiêu năm 2022 và những năm tiếp theo của Đề án 06, phía trước chúng ta còn rất nhiều việc phải làm; có một số việc đề ra nhưng chậm tiến độ, phải khẩn trương triển khai; có những việc chúng ta nhìn thấy “nguy cơ” khó có thể hoàn thành nếu không chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ ngay từ bây giờ.

        Chính phủ tổ chức hội nghị này nhằm đánh giá những kết quả đạt được  trong 6 tháng qua; những kinh nghiệm hay, bài học quý, cách làm sáng tạo; những vấn đề còn có khó khăn, vướng mắc; đề xuất các giải pháp trọng tâm trong thời gian tới để triển khai Đề án 06 đạt hiệu quả cao hơn.

       Tại hội nghị lãnh đạo các bộ ban ngành và lãnh đạo một số tỉnh thành phó đã phát biểu ý kiến thống nhất cao với báo cáo đã trình tại hội nghị đồng thời kiến nghị môỵt số vấn đề liên quan đến công tác thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06)

       Kết luận Hội nghị Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã biểu dương và ghi nhận, đánh giá cao về kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện đề án trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các bộ ngành Trung ương, các tỉnh Thành phố tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nội dung của đề án, đảm bảo đúng quy trình . liên tục đổi mới, sáng tạo và có tầm nhìn chiến lược để thực hiện, cần đạt ra mục tiêu để đạt được các nội dung của đề án, huy động mọi nguồn lực để thực hiện chuyển đổi số, triển khai và thực hiện tốt vấn đề tài nguyên thông tin, đẩy mạnh phân cấp phân quyền, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, cá thể hóa trách nhiệm cá nhân và khen thưởng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo hài hòa đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, đảm bảo an ninh an toàn cho nhân dân,  Quyết tâm chỉ đạo quyết liệt, tuyên truyền để nhân dân ủng hộ, thực sự lan tỏa trong xã hội, thiết lập hệ thống giám sát thực hiện đề án, Bộ Công an nghiên cứ thành lập trung tâm điều phối dữ liệu dân cư, tăng cường hợp tác quốc tế để thực hiện hiệu quả đề án.

                                                                                                         Trung tâm VHTT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ nghị huyện năm 2024(28/03/2024 2:28 CH)

Đổi mới chất lượng hoạt động ở HĐND cấp huyện(28/03/2024 8:27 SA)

Hội Cựu giáo chức Huyện Như Xuân tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029.(27/03/2024 6:19 CH)

Hội nghị Ban Thường vụ thảo luận, cho ý kiến vào một số nội dung thuộc thẩm quyền(22/03/2024 6:31 CH)

Hội nghị công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác cán bộ(22/03/2024 6:15 CH)

Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 46 và triển khai NQ Đại hội Hội Nông dân...(22/03/2024 5:43 CH)

    °