Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
635 người đang online

Hiệu quả từ nguồn vốn vay ngân hàng chính sách tại xã Bãi Trành

Đăng ngày 04 - 07 - 2022
100%

Những năm qua, nhờ được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội mà hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã Bãi Trành đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế. Với không ít người, những đồng vốn này thực sự giúp gia đình họ có điều kiện phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng

       Đến thăm gia đình ông Lương Xuân Ánh, thôn 10 xã Bãi Trành trước đây là hộ đi đầu trong sản xuất chăn nuôi lợn rừng. Nhưng do giá cả thị trường bấp bênh, cộng với dịch tả lơn Châu Phi làm đàn lợn của gia đình ông ngày một giảm sút. Gia đình ông bắt đầu chuyển đổi hướng sản xuất mới đó là chuyển đổi hơn 2,5ha đất sản xuất sang trồng bưởi da xanh, quýt và ổi... trong đó có 1,5ha ổi lê. Nhờ chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật mà diện tích cây ăn quả của gia đình ông phát triển rất tốt. Để sản phẩm cây ăn quả được nhiều người tiêu dùng biết đến, diện tích cây ăn quả nói chung và quả ổi nói riêng của gia đình ông được trồng trên đất Badan nên qủa đều, đẹp, chắc, giòn và ngọt. Ổi ra quả cho thu nhập kinh tế cao hơn so với cây trồng trước đó. Mỗi năm gia đình ông thu được 200 triệu đồng trở lên từ thu hoạch Ổi. Nhận thấy hiệu quả kinh tế từ trồng Ổi Lê, nhiều người dân trong vùng thấy vậy học theo. Năm 2021, ông cùng 7 hộ trong thôn đăng ký thành lập Hợp tác xã Vĩnh Thịnh và bắt đầu xây dựng thành công sản phẩm Ổi lê được công nhận sản phẩm ocop 3 sao cấp tỉnh. Để thương hiệu Ổi lê Như Xuân được nhiều người biết đến, ông đã được Ngân hàng CSXH huyện hỗ trợ vay vốn để mở rộng diện tích trồng ổi và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm.

       Cũng như gia đình ông Ánh gia đình chị Nguyễn Thị Thu ở Thôn 10 xã Bãi Trành cũng được Ngân hàng CSXH huyện hỗ trợ vay vốn để phát triển sản xuất trồng cây ăn quả và chăn nuôi lợn. Hiện gia đình chị có hơn 2,5ha cây ăn quả các loại và gần 200 con lợn thịt. Mỗi năm từ thu hoạch cây ăn quả và nuôi lợn cũng cho gia đình chị thu nhập trên 400 triệu khi đã trừ chi phí. Và tạo việc làm thường xuyên cho từ 4 đến 5 lao động.

       Không chỉ riêng gia đình ông Ánh, Chị Thu, trong những năm qua, nhờ có chính sách hỗ trợ của nhà nước, hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã bãi Trành được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, lãi suất thấp từ Ngân hàng CSXH để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi và phát triển thương mại, dịch vụ, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động để cải thiện đời sống.

       Tính đến cuối tháng 6/2022, tổng dư nợ trên địa bàn xã Bãi Trành đạt hơn 31 tỷ đồng, cho trên 600 hộ vay. Nhìn chung hoạt động tín dụng chính sách đã cơ bản đáp ứng được một phần nhu cầu vốn đầu tư vào sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực nông nghiệp, thương mại dịch vụ, góp phần tăng sản phẩm hàng hóa. Nguồn vốn này đã góp phần đáng kể vào mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, đảm bảo an ninh xã hội trên địa bàn xã Bãi Trành.

                                                                                                     Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °