Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
1866 người đang online

Cát Vân sử dụng hiệu quả nguồn vốn chính sách cho hộ nghèo

Đăng ngày 06 - 06 - 2022
100%

Thời gian qua, nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn xã Cát Vân đã được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH huyện để phát triển sản xuất; nâng cao thu nhập, giảm nghèo và từng bước vươn lên trong cuộc sống. Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội trên đia bàn xã.

       Gia đình anh Lương Văn Thanh, thôn Vân Tiến, xã Cát Vân trước đây, gia đình anh chủ yếu chăn nuôi nhỏ lẻ. Do không có vốn đầu tư nên kinh tế gia đình khó khăn trong nhiều năm. Sau khi được Hội Nông dân xã tuyên truyền, vận động, gia đình anh đã mạnh dạn vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Như Xuân để đầu tư chăn nuôi trâu sinh sản. Nhờ chăm chỉ làm ăn, chỉ trong vòng vài năm trở lại đây gia đình anh Thanh không chỉ thoát nghèo, mà nay gia đình có 6 con trâu sinh sản. Cuộc sống dần ổn định, gia đình anh càng có thêm động lực, quyết tâm vươn lên bằng chính sức lao động của mình.

        Không chỉ gia đình anh Thanh, nhiều gia đình khác trên địa bàn xã Cát Vân nhờ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH huyện cũng đã phát triển kinh tế, thoát nghèo.

        Để nguồn vốn tín dụng chính sách được triển khai hiệu quả trên địa bàn, hàng năm, Đảng ủy, chính quyền xã luôn chú trọng phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tập hợp lực lượng, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Hiện xã đứng ra tín chấp dư nợ với Ngân hàng CSXH huyện với số tiền trên 16 tỷ đồng thông qua các tổ chức, đoàn thể xã cho người dân vay vốn. Việc ủy thác vay vốn của Ngân hàng CSXH, đã tạo điều kiện giúp người nghèo có điều kiện được tiếp cận với nhiều hoạt động lồng ghép như hoạt động khuyến nông, khuyến lâm, đào tạo nghề, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất cho người dân... giúp người vay sử dụng vốn có hiệu quả. 

       Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng CSXH huyện không chỉ góp phần giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, mà còn góp phần thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn xã Cát Vân. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 10,09%./.

                                                                                                       Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng Chủ tịch UBND huyện thăm, chúc mừng Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân(27/02/2024 5:34 CH)

Thôn Vân Thành xã Cát Vân nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.(02/11/2023 4:52 CH)

Thẩm định, xét công nhận thôn NTM kiểu mẫu tại thôn 3 xã Bãi Trành(19/09/2023 4:23 CH)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra, khảo sát tình hình xây...(12/09/2023 5:36 CH)

    °