Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
1768 người đang online

Thanh Sơn tăng cường công tác tuyên truyền xuất khẩu lao động.

Đăng ngày 09 - 05 - 2022
100%

Trong những năm qua, công tác xuất khẩu lao động đã đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, phát triển kinh tế xã hội nhất là với lao động khu vực nông thôn trên địa bàn xã Thanh Sơn

        Hiện nay xã Thanh Sơn có 22 lao động đang làm việc ở nước ngoài, chủ yếu ở các thị trường như Nhật Bản, Đài Loan, Liên Bang Nga, Ả rập xê út. Phong trào đi xuất khẩu lao động đã phát triển rộng khắp trong nhân dân, sở dĩ số người đi xuất khẩu lao động ở các thôn trong xã không ngừng tăng là do hiệu quả  kinh tế từ xuất khẩu lao động mang lại. Xuất khẩu lao động không chỉ giúp các hộ phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống mà góp phần giải quyết việc làm, thực hiện chuyển dịch cơ cấu lao động, xóa đói, giảm nghèo bền vững. Vì vậy chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân được đi xuất khẩu lao động.

       Chúng tôi đã đến thăm một số hộ có người đang đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài, được biết từ khi các hộ gia đình có người đi xuất khẩu thì cuộc sống gia đình của họ đỡ khó khăn vất vả, nhiều gia đình đã thoát được cảnh đói nghèo, có tiền tích lũy xây dựng nhà cửa và có nguồn vốn đầu tư vào phát triển kinh tế.

        Hiệu quả công tác xuất khẩu lao động đã được khẳng định, góp phần tích cực giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, để nâng cao hiệu quả công tác xuất khẩu lao động.Trong thời gian tới, UBND xã Thanh Sơn cần tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách  pháp luật về công tác Xuất khẩu lao động để người dân nâng cao nhận thức. Đẩy mạnh phong trào xuất khẩu lao động ngày càng phát triển gắn với giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho người lao động góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội./.

                                                                                              Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng Chủ tịch UBND huyện thăm, chúc mừng Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân(27/02/2024 5:34 CH)

Thôn Vân Thành xã Cát Vân nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.(02/11/2023 4:52 CH)

Thẩm định, xét công nhận thôn NTM kiểu mẫu tại thôn 3 xã Bãi Trành(19/09/2023 4:23 CH)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra, khảo sát tình hình xây...(12/09/2023 5:36 CH)

    °