Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
705 người đang online

Đại hội Thể dục thể thao huyện Như Xuân lần thứ IX năm 2022 thành công tốt đẹp

Đăng ngày 26 - 05 - 2022
100%

Sáng 26/5, Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện Như Xuân lần thứ IX năm 2022 đã bế mạc và trao giải sau gần 3 ngày diễn ra thi đấu sôi nổi ở các bộ môn.

       

        Đại hội TDTT huyện Như Xuân lần thứ IX diễn ra từ ngày 24/5 đến nay với 04 môn thi đấu gồm: bóng chuyền: nam, nữ; kéo co nam, nữ; tung còn đôi nam, nữ và đẩy gậy nam, nữ, thu hút trên 500 vận động viên tham gia.  

        Trong sáng 24/5, huyện Như Xuân đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT lần thứ IX năm 2022, với sự tham dự của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Như Xuân; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn; các đoàn vận động viên và đông đảo Nhân dân các dân tộc trong huyện. 

        Phát biểu khai mạc Đại hội, ông  Lê Anh Tuấn  – Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng ban tổ chức Đại hội nhấn mạnh: Đại hội TDTT huyện Như Xuân lần thứ IX năm 2022 là ngày hội thể thao, tạo cơ hội tốt cho các vận động viên, các đơn vị trên địa bàn huyện giao lưu, học tập, thi đấu nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, làm cơ sở định hướng phát triển phong trào TDTT trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Thông qua Đại hội nhằm đánh giá kết quả xây dựng phong trào TDTT của các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện; đồng thời, thúc đẩy sự phát triển và nâng cao chất lượng phong trào TDTT quần chúng với nhiều nội dung hoạt động đa dạng, phong phú, bao gồm các môn thể thao hiện đại và thể thao truyền thống dân tộc tại địa phương. Qua đó, tuyển chọn lực lượng vận động viên sẵn sàng tham gia Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX năm 2022. 

        Trong những năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn huyện, song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế, giữ gìn quốc phòng, an ninh, đảm bảo an sinh xã hội, sự nghiệp phát triển TDTT luôn được huyện Như Xuân quan tâm. Phong trào TDTT của huyện đã đạt được nhiều kết quả khả quan, tổ chức được nhiều giải đấu quan trọng, có tầm quy mô lớn. Từ năm 2015 đến nay, huyện đã tổ chức hàng chục giải thi đấu thể thao cấp huyện, quy tụ được hàng trăm lượt vận động viên tham gia. Huyện cũng đã tuyển chọn hạt nhân tham gia giải thể thao cấp tỉnh và đạt nhiều huy chương vàng, huy chương bạc, huy chương đồng cùng các giải quan trọng khác…

        Phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn huyện cũng phát triển mạnh. Duy trì tổ chức "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" và các hoạt động TDTT hàng năm nhằm tuyên truyền về ý nghĩa, tác dụng của việc luyện tập TDTT để nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật; đồng thời vận động mỗi người dân lựa chọn môn thể thao thích hợp, cách thức luyện tập phù hợp với từng đối tượng, lứa tuổi, giới tính, vùng miền, tình trạng sức khỏe để duy trì nề nếp, thói quen thường xuyên luyện tập hằng ngày. Đến nay, trên địa bàn toàn huyện, tỷ lệ hộ gia đình thể thao đạt 25%, tỷ lệ người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên đạt 35%. Công tác xã hội hóa trong TDTT được các ngành, các cấp, tổ chức, cá nhân quan tâm, góp phần cho phong trào TDTT huyện thêm khởi sắc.

        Đại hội TDTT huyện Như Xuân lần thứ IX năm 2022 đã đạt được các mục tiêu: Đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ phong trào TDTT tiếp tục phát triển sâu rộng và có chất lượng; tuyên truyền để các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các tầng lớp Nhân dân nhận thức rõ tầm quan trọng của việc rèn luyện TDTT đối với sức khỏe con người; đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng; tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc; bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc; tuyển chọn những vận động viên có thành tích cao tham gia Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX năm 2022, đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT của huyện.

        Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao 208 huy chương các loại cho các vận động viên ở các bộ môn thi đấu. Giải Nhất toàn đoàn thuộc về Đoàn vận động viên xã Thanh Xuân, giải Nhì thuộc về Đoàn vận động viên xã Thanh Sơn, giải Ba thuộc về Đoàn vận động viên xã Cát Vân, giải tổ chức tốt Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở thuộc về đơn vị xã Thanh Sơn và xã Cát Tân.  

 Một số hình ảnh trao giải Đại hội Thể dục thể thao huyện Như Xuân lần thứ IX năm 2022

 

<

Tin mới nhất

Bế mạc Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024(24/04/2024 5:40 CH)

Lễ hội Đình Thi năm 2024.(24/04/2024 2:32 CH)

Liên hoan giao lưu văn nghệ quần chúng chào mừng Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024.(23/04/2024 10:55 CH)

Bế giảng Lớp tập huấn truyền dạy dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống dân tộc Thổ trong thời kỳ,...(22/04/2024 5:59 CH)

Như Xuân sẵn sàng cho Lễ hội Đình Thi(22/04/2024 4:40 CH)

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2024(22/04/2024 11:10 SA)

    °