Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
523 người đã bình chọn
1118 người đang online

Gương nông dân vượt khó vươn lên phát triển kinh tế từ mô hình chăn nuôi kết hợp trồng cây.

Đăng ngày 07 - 04 - 2022
100%

Phát triển kinh tế gia đình từ chăn nuôi và trồng trọt đã và đang là hướng đi đúng và mang lại hiệu quả kinh tế đối với đời sống của nhiều hội nông dân xã Cát Tân, Bác Nguyễn Thị Hoan thôn Thanh Vân xã Cát Tân là một trong những tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên phát triển kinh tế.

       Bác Hoan chia sẽ những ngày đầu mới ra ở riêng, cuộc sống của hai vợ chồng Bác rất khó khăn, vất vả. Nhận thấy nhiều hộ dân trong vùng có được cuộc sống ổn định nhờ vào chăn nuôi và trồng cây.  Bác đã quyết định vay tiền của anh em bạn bè mua bò sinh sản về nuôi và chăn nuôi gia cầm các loại, từ đó cuộc sống của gia đình bác ổn định hơn, Bác đã mở rộng quy mô chăn nuôi để bán ra thị trường góp phần tăng thu nhập kinh tế cho gia đình. Hiện nay gia đình Bác nuôi vịt nuôi 1 nghìn con, mỗi năm bán ra thị trường được 4 lứa vịt thương phẩm. Bên cạnh đó gia đình bác còn đào ao thả cá. Tích lũy nguồn quỹ đất gia đình Bác đã trồng keo cùng với một số cây ăn quả và chăn nuôi bò. Cùng với đó Bác đã không ngừng học hỏi kinh nghiệm, phương thức chăn nuôi, chủ động phòng trừ bệnh cho vật nuôi. Đồng thời còn tích cực tham gia các lớp tập huấn, tiếp thu những kỹ thuật chăn nuôi áp dụng vào thực tế nhà mình. Mỗi năm tổng thu nhập của gia đình Bác thu về đạt hàng trăm triệu đồng khi đã trừ chi phí.

       Biết cách kết hợp trồng trọt, chăn nuôi cộng với sự chăm chỉ, chịu khó, nên nguồn thu nhập kinh tế của gia đình bác ổn định, nâng cao đời sống. Có thể nói Bác Hoài là gương hội viên nông dân phát triển kinh tế giỏi ở địa phương và luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho bà con, nhân rộng mô hình vườn, ao, chuồng tăng thu nhập cho người dân góp phần xây dựng thành công chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã trong thời gian qua.

        Với những thành tích đạt được, nhiều năm qua nông dân Nguyễn Thị Hoan đã được UBND xã khen thưởng là tấm gương điển hình vượt khó vươn lên phát triển kinh tế ở địa  phương. Hiện nay, nhiều hộ dân trong xã đã học tập và bắt đầu phát triển mô hình kinh tế tổng hợp của Bác góp phần giảm nghèo, làm giàu trên mảnh đất quê hương.

                                                                                                 Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °